Triều Tiên dọa tấn công các cơ quan đầu não của Mỹ

Hôm thứ 19-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng khẳng định Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng. Ông còn cho biết: "Chúng tôi sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng, với địa điểm, thời gian và theo cách thức mà chúng tôi muốn”.
Tuy nhiên, Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên (NDC), cơ quan quân sự hàng đầu nước này, một lần nữa đã phủ nhận Bình Nhưỡng dính líu đến nhóm tin tặc đã tấn công Sony.

Không những thế, trang thông tin chính thức của NDC khẳng định, quân đội và nhân dân Triều Tiên "đã hoàn toàn sẵn sàng để đối đầu với Mỹ trên tất cả các mặt trận, kể cả chiến tranh mạng”.

Bộ phim "The Interview" bị Triều Tiên cáo buộc là "bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ" 

Tuyên bố của NDC còn nói thêm rằng: "Những biện pháp đáp trả cứng rắn nhất sẽ nhám vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn bộ nước Mỹ, Những đáp trả của Triều Tiên sẽ quyết liệt hơn cả các lệnh trừng phạt mà ông Obama tuyên bố”.

Triều Tiên còn cáo buộc chính quyền Obama “liên quan trực tiếp” đến sự ra đời của bộ phim hài "The Interview", giả tưởng việc CIA âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-Un.
Nhóm tin tặc thực hiện vụ tấn công đã cảnh cáo giám đốc điều hành của Sony Pictures không được phát hành bộ phim mang tính bôi nhọ này. Hành động đó đã được Triều Tiên ca ngợi là “chính trực”, mang dáng dấp của “những người bảo vệ hòa bình”. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng khẳng định không có thông tin gì về nguồn gốc của cuộc tấn công.
FBI mới đây đã liệt kê một loạt bằng chứng khẳng định Bình Nhưỡng chính là thủ phạm của nhiều vụ tấn công mạng gần đây, trong đó có vụ tấn công hệ thống máy tính của một ngân hàng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng đã phủ nhận cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm