Trung Quốc: 6 người trong một gia đình bị thảm sát

Hiện trường một vụ thảm sát bằng dao làm 3 người chết ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc hồi tháng 3-2014  - Ảnh: weibo.com 

Theo Tân Hoa Xã, ông Cheng và 5 người trong gia đình được tìm thấy bị giết chết tại nhà riêng ở làng Jiutang. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng cảnh sát đang truy tìm con rể của ông Cheng, người bị tình nghi là hung thủ.

Vào hôm qua 31-7, một vụ thảm sát cũng xảy ra ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

Nguồn tin cảnh sát cho biết một người có họ là Yu bị cáo buộc đã bắn chết hai người ngay tại nhà riêng của mình ở huyện Lanxi, sau đó lái xe đến thị trấn Bei'an bắn bị thương một người nữa rồi bỏ trốn. Đây được xem là vụ án mạng nghiêm trọng hiếm hoi có liên quan tới súng bởi Trung Quốc cấm người dân sở hữu súng.

Những năm gần đây, các vụ thảm sát - nhất là thảm sát gia đình, xảy ra khá nhiều ở Trung Quốc, thường là do tranh cãi trong gia đình hoặc tranh cãi với láng giềng, cùng những lý do "vô duyên" khác.

Mới đây, ngày 2-6-2014, một dân làng ở huyện Huichang, tỉnh Giang Tây đã giết chết gia đình hàng xóm, gồm hai vợ chồng và ba đứa cháu, chỉ vì đám tre họ trồng che lên vườn bắp của anh ta.

Trước đó, vào ngày 9-5-2014, 7 người ở làng Đông Pangjiawa, huyện Quyang, tỉnh Hà Bắc đã bị một người mang họ Pang sát hại sau khi giữa anh ta và một trong các nạn nhân có tranh chấp tiền bạc… 

Theo TƯỜNG VY/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm