Trung Quốc liên tiếp tập trận thị uy trước lễ quốc khánh

Cuộc diễn tập lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 1.200 sĩ quan công an Trung Quốc đã diễn ra trên quảng trường Shouyi tỉnh Hồ Bắc. Trong đợt diễn tập này, mọi tình huống khủng bố đều được mô phỏng như thật.

Tờ Want China Times dẫn lời người đứng đầu trụ sở an ninh truyền thông của thành phố Yu Chunxiang cho hay, ngoài yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự xã hội của thành phố, sĩ quan cảnh sát cũng được dịp kiểm chứng toàn bộ kĩ năng tác nghiệp của mình.

Trung Quốc liên tiếp tập trận thị uy trước lễ quốc khánh ảnh 1
Cảnh sát tập trung tại quảng trường Shouyi, Vũ Hán (Ảnh: CNS)

Không những vậy, đội ngũ an ninh nhà nước cũng đặc biệt quan tâm công tác truyền thông ngăn chặn thế lực thù địch. Cục quản lí an ninh truyền thông tỉnh Hồ Bắc mới đây vừa “treo thưởng” 200.000 Nhân dân tệ (tương đương 700 triệu VNĐ) nhằm khuyến khích người dân tố giác tội phạm khủng bố.

Hôm 27-9, quân đội phân khu Quảng Đông cũng bắt đầu các đợt thử quân phòng vệ trên không vì quan ngại sẽ có biến xảy ra ở nhiều nơi thuộc khu vực phía nam nước này, theo nguồn tin cập nhật từ báo Nanfang Daily.

Ông Trần Kiến Hoa, Thị trưởng Quảng Châu kiêm Tổng tư lệnh dân quân tự vệ đã chỉ huy cuộc tổng diễn tập. Nhiệm vụ của lực lượng không quân là đột kích vào sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu lẫn nhiều khu vực cửa khẩu và nhiều tuyến truyền thông khác trong phạm vi thành phố.

Theo kịch bản, còi báo động không kích bắt đầu đổ chuông lúc 11 giờ 30 sáng báo hiệu binh lính chính thức bắt đầu tham gia diễn tập. Tính đến trong ngày, lực lượng an ninh ở cả thảy 12 quận đều được điều động để ứng phó với những tình huống thử thách từ cấp trên.

Tờ Want China Times cho biết việc Trung Quốc ồ ạt thực hiện các việc thử quân đội qui mô lớn tập trung trọng yếu ở nhiều tỉnh phía nam là để ngăn chặn các “nguy cơ” không kích từ Mỹ và “các nước láng giềng phía Nam” nhằm vào tỉnh Quảng Châu của Trung Quốc trong trường hợp căng thẳng tại biển Đông leo thang thành xung đột quân sự

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm