Trung Quốc: Phong tỏa thành phố có người chết do dịch hạch

Trung Quốc: Phong tỏa thành phố có người chết do dịch hạch ảnh 1Người đàn ông tử vong vì dịch hạch đã tiếp xúc với một con sóc đã chết (Nguồn: THX

Theo truyền hình trung ương Trung Quốc, 30.000 dân thành phố Ngọc Môn ở tỉnh miền Bắc Cam Túc không được phép rời khỏi địa phương trong khi cảnh sát lập các trạm kiểm soát tại những tuyến đường ra vào thành phố.

Hôm thứ Tư tuần trước, một người đàn ông 38 tuổi tại thành phố này đã tử vong sau khi có tiếp xúc với với một con sóc đã chết.

Tin cho biết, thành phố đã trữ đầy đủ lương thực, nhiên liệu đủ để cung cấp cho người dân trong vòng một tháng. Hiện những người bị đặt vào diện cách ly đều có thể trạng ổn định.

Theo Tân Hoa xã, bệnh dịch hạch được xếp vào dạng dịch bệnh “cấp độ A” tại Trung Quốc, tức ở mức đặc biệt nguy hiểm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Theo AFP, vi khuẩn gây bệnh dịch hạch từng được biết đến với cái tên “Cái chết đen” từng cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người ở châu Âu thế kỷ XIV. Vi khuẩn này sống trong xác súc vật chết và hiếm khi lây lan sang người./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm