Ukraine không muốn đánh nhau với Nga tại Crimea

Theo tờ Ukraine Today, Natalia Galibarenko - đại sứ Ukraine tại Anh -tuyên bố thay vì dùng vũ lực, chính phủ Kiev sẽ chiến thắng bằng cách cố giành lấy niềm tin của người dân Crimea.

Bình luận của bà Galibarenko đưa ra sau khi giới chuyên gia an ninh cảnh báo bán đảo Crimea có thể xảy ra một cuộc chiến đẫm máu chỉ trong một tuần nữa, do căng thẳng khu vực tiếp tục dâng cao.

Natalia Galibarenko – đại sứ Ukraine tại Anh
Bà Natalia Galibarenko - đại sứ Ukraine tại Anh (trái) nói Ukraine sẽ không chiến tranh với Nga. Ảnh: Express

Cả hai bên Nga và Ukraine được kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực bởi lo ngại quân đội Nga có thể tham chiến với phương Tây nếu họ quyết định “khai chiến” ở bán đảo Crimea.

Tuy nhiên, bà Galibarenko tuyên bố Ukraine sẽ không để bị lôi vào cuộc chiến với Nga. Thay vào đó, chính phủ Kiev sẽ cố chiếm lấy trái tim và tinh thần của người dân Crimea.

Trả lời trên kênh truyền hình BBC, bà Galibarenko nói: “Chúng tôi không thể nói chắc rằng người dân sống ở Crimea hài lòng với chính quyền do Nga thiết lập. Chúng tôi nhận được thông tin và xác nhận đã có nhiều sự vụ vi phạm nhân quyền xảy ra ở Crimea. Người dân ở đó đang phải chịu đựng những cấm đoán từ chính quyền của họ”.

Theo bà, vì vậy, Ukraine không muốn biến Crimea thành bãi chiến trường, mà sẽ cố gắng chứng minh để người dân Crimea nhận thấy họ nên đứng về phía chính phủ Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm