Vụ máy bay Algeria rơi: Có nhân chứng thấy máy bay bị sét đánh

“Những người chăn gia súc đã trông thấy máy bay rơi”, hãng tin Reuters ngày 24.7 dẫn lời ông Louis Berthaud, một quan chức thị trấn Gossi, miền trung Mali.

“Đã có một cơn bão và chiếc máy bay đã bị sét đánh. Họ nói nó bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất”, ông Louis Berthaud nói thêm. 

Trong khi đó, khi được hỏi về nghi vấn máy bay bị tấn công khủng bố, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết các nhà điều tra Pháp đã kết luận ít có khả năng này xảy ra.

Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, hôm 24.7 đã mất tích sau khoảng 50 phút khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.

Xác chiếc máy bay đã được phát hiện tại Mali gần biên giới với Burkina Faso, tướng Gilbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso cho biết.

Tướng Diendere, nhân sự của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, thông báo các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc, theo Reuters.

Vụ máy bay Algeria rơi: Có nhân chứng thấy máy bay bị sét đánh ảnh 1

Ảnh minh họa hướng bay của máy bay AH5017 từ Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeria - Ảnh: Google Maps

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia Algeria, được thành lập vào năm 1947, với đội bay có tổng cộng 43 chiếc máy bay các loại.

Hãng hàng không này khai thác các chuyến bay theo lịch trình tới 69 điểm đến tại 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Á.

Theo AFP, một trong những tai nạn hàng không tồi tệ nhất của Algeria đã xảy ra vào tháng 2.2014, khi đó máy bay quân sự C-130 chở 78 người rơi do thời tiết xấu ở vùng đồi núi phía đông bắc nước này, khiến trên 70 người chết.

Máy bay C-130 cất cánh từ một đơn vị quân sự ở thị trấn Tamanrasset phía nam Algeria, cách thủ đô Algiers 320 km về phía đông.

Tamanrasset cũng là khu vực chứng kiến một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất Nigeria vào tháng 3.2003, khiến 102 người trên một máy bay của hãng Air Algerie thiệt mạng và nạn nhân duy nhất là người lính trẻ Algeria bị thương nặng.

Hồi tháng 12.2012, hai máy bay quân sự Algeria đang tham gia một cuộc tập huấn đã đâm vào nhau ngay trên không tại địa điểm gần thành phố Tlemcen, tây bắc Algeria, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Trước đó 1 tháng, một chiếc máy bay vận tải quân sự hai cánh quạt CASA C-295 chở theo một kiện hàng giấy dùng để in tiền ở Algeria đã bị rơi ở miền nam nước Pháp.

Năm binh sĩ và 1 đại diện ngân hàng trung ương Algeria tử vong trong vụ tai nạn nói trên.

Theo Hoàng Uy/TNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm