1 giờ 45 trận tứ kết Champions League Barcelona- Atletico: Neymar lại đòi đến PSG

Mặt khác Messi cũng đang chịu áp lực lớn từ vụ "hồ sơ mật Panama" tiết lộ bố con Messi lập công ty ma trốn thuế

1 giờ 45 trận tứ kết Champions League Barcelona- Atletico: Neymar lại đòi đến PSG ảnh 1
Giữa lúc cần tập trung vào chuyên môn thì Neymar đòi đến Paris

Enrique nói rằng bộ ba Nam Mỹ của mình cũng chẳng hại là cỗ máy bất khả chiến bại. Song cái thua trước Real thứ bảy tuần qua là một "cú gõ" cần thiết để Barcelona tỉnh ra trước khi quá muộn. Ngoài chuyện Messi thì khi đội đang chuẩn bị trận đánh quyết định với Atletico thì Neymar lại thổ lộ giấc mơ đến PSG. Người đại diện của Neymar đã tiết lộ điều này và ra giá nếu đội bóng thành Paris bỏ ra 220 triệu USD thì sẽ có Neymar. Số tiền trên bao gồm cả tiền đền hợp đồng cho Barcelona đến năm 2018.

Trong vòng chỉ hơn nửa tuần, Barcelona đã đối đầu với hai đối thủ xương xẩu nhất. Nếu cuối tuần qua, đại kình địch Real đã hạ gục Barcelona chặt đứt mục tiêu 40 trận bất bại của Barcelona thì rạng sáng mai Barcelona gặp đối thủ rất xương khác là Atletico Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League. Trung vệ Pique đã lo thực sự.

Chiến thắng của Real thứ bảy tuần qua ngay tại thánh địa Nou Camp của Barcelona chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại kéo dài sáu tháng qua của đội bóng xứ Catalan. Rạng sáng mai liệu thầy trò Enrique có sáng cửa hơn lại Nou Camp. Hay sau khi 39 trận bất bại chấm dứt là đến thời kỳ… xụi của nhà vô địch Tây Ban Nha.

Pique cho rằng Atletico có mối đe dọa Barcelona còn lớn hơn cả Real dù chính Real là kẻ đã phá hủy chuỗi trận bất bại của Barcelona. Atletico không chỉ là mối đe dọa Barcelona ở trận tứ kết lượt đi này mà còn lại La Liga nữa. Hiện nay Barcelona đang hơn đội thứ nhì Atletico sáu điểm  khi giải đấu còn bảy trận nữa. Theo Pique thì Atletico đang đứng vị trí thứ hai, là đội tốt nhất của La Liga trừ Barcelona. Atletico là biểu tượng đặc trưng của lối chơi đôi công cực kỳ hiệu quả. Pique cho rằng kết quả của trận tứ kết này phụ thuộc vào khả năng cầm bóng của Barcelona. Nếu thành công trong việc cầm bóng thì Barcelona sẽ có kết quả khả quan còn ngược lại thì rất khó. Atletico là đội bóng chơi thứ bóng đá…rock.

Trận tiếp Real vừa qua, chính Pique là người mở tỉ số cho chủ nhà nhưng cuối cùng Benzema và Ronaldo đã lội ngược dòng thắng 2-1.

Pique cũng cho rằng Barcelona cần lấy lại sự tự tin sau trận thua Real.

Khi được báo chí hỏi về “phong cách Johan Cruyff” của Barcelona thì trung vệ này nói: “Thực tế đã khác đi rất nhiều rồi. Khi Johan đến Barcelona làm HLV trưởng tạo ra một nền tảng cho lối chơi của đội thì khi ấy tôi mới… một tuổi (1988). Ngày ấy ai đó của Barcelona ghi bàn đánh bại Real. Còn mùa này tôi cũng đã ghi bàn vào chiến thắng 4-0 ở lượt đi và thua 1-2 ở lượt về… Nói chung là có sự thay đổi nhiều”.

Trước trận tiếp Atletico, Pique cho rằng toàn đội nên quên thất bại hôm thứ bảy qua mà hãy tập trung vào trận đối đầu với đối thủ xương xẩu thứ hai trong chỉ hơn nửa tuần. Barcelona tập trung cao nhất cho cả ba danh hiệu La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua, tức cú ăn ba mùa thứ hai liên tiếp. Dù thua Real nhưng Barcelona vẫn đang chủ động trước các giải của mục tiêu ăn ba.  Thua Real là cái thua suy cho cùng là “cú gõ đầu” cần thiết để Barcelona ...tĩnh lại.

1 giờ 45 trận tứ kết Champions League Barcelona- Atletico: Neymar lại đòi đến PSG ảnh 2

Messi chắc chắn sẽ là “khách hàng quen thuộc” của Atletico Madrid và sẽ bị vây chặt. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai năm về trước cũng chính vòng đấu này thầy trò Simeone đã đả bại Barcelona. Tuy nhiên, dưới thời Enrique thì cả sáu cuộc chậm trán của Barcelona với Atletico của Simeone thì Barcelona giành thắng lợi cả sáu trận.

Nói về đối thủ, Simeone cho rằng thua trận El Clasico vừa qua sẽ chẳng ảnh hưởng đến Barcelona, họ vẫn là đội bóng giỏi nhất. Trận này Fernando Torres sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của đội khách.

Một nỗi lo xa xăm nào đó đang ập đến Barcelona khi mà bộ ba Nam Mỹ vẫn còn mệt mỏi sau khi về nước khoác áo tuyển quay lại và thua Real. Rồi Messi thì đang dính đến chuyện tai tiếng lập công ty trốn thuế…

Trận Barca - Atletico Madrid diễn ra lúc 1 giờ 45 giờ Hà Nội, thứ Tư 6-4. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.