100 triệu cho VĐV điền kinh đạt chuẩn Olympic 2012 tại SEA Games 26

Đây là những thông tin rất vui và chắc chắn những Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, vũ Văn Huyện sẽ có thêm nhiều động lực để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games năm nay.

100 triệu cho VĐV điền kinh đạt chuẩn Olympic 2012 tại SEA Games 26 ảnh 1

Các VĐV Điền kinh được đặt khá nhiều kỳ vọng tại SEA Games lần này
Theo kế hoạch, điền kinh Việt Nam sẽ phấn đấu đoạt nhiều hơn 2 suất tham dự Olympic Lon Don bằng vé trực tiếp. Hai niềm hy vọng được đặt vào Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng.

Trong năm nay, do chấn thương và một số nguyên nhân khác, cả hai vẫn chưa thể đoạt chuẩn tham dự Thế vận hội. SEA Games 26 cũng được xem là giải đấu có tính chất tuyển chọn, nên đây sẽ là cơ hội cuối trong năm 2011 để cả 2 cùng phấn đấu.

Trong 2 gương mặt trên, Vũ Thị Hương đang quyết tâm bảo vệ 2 tấm HCV và nếu như hoàn toàn sung sức sau khi hồi phục chấn thương, chắc chắn Hương sẽ phấn đấu có thành tích cao nhất nhằm tìm kiếm cho mình một chiếc vé tới Lon Don mùa hè năm sau.

Trong khi đó, cơ hội để Trương Thanh Hằng đoạt chuẩn b Olympic 2012 là rất lớn. Tại giải VĐCA hồi tháng 7 tại Nhật Bản, thành tích của Hằng ở nội dung 800m chỉ thiếu 11% giây là đã đạt chuẩn. Trong thời gian qua, Hằng cũng được đầu tư rất tốt và cô đang tự tin sẽ hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games năm nay.

Một gương mặt khác có khả năng đoạt chuẩn B Olympic 2012 là Vũ Văn Huyện. Tuy nhiên, cơ hội của Huyện là rất khó bởi muốn có vé, Huyện sẽ phải đạt trên 7.900 điểm (thành tích cao nhất của Huyện là 7.775 điểm tại ASIAD 2010).

Theo kế hoạch, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ sang Indonesia vào ngày 9/11. Môn điền kinh sẽ diễn ra tại thành phố Palembang. Tại SEA Games lần này, điền kinh có số bộ huy chương lên tới 46 bộ. Điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 8-10 HCV.

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm