2 bảng còn lại và số phận vé vớt

Điều đáng nói là mỗi bảng có một trận “chung kết bảng” gồm Nhật - Uzbekistan (bảng F) và Saudi Arabia - Qatar (bảng E).

Bảng F ngoài trận Nhật - Uzbekistan diễn ra lúc 20 giờ 30 thì cặp đấu cùng giờ là Oman - Turkmenistan. Tương tự, cùng trận Saudi Arabia - Qatar lúc 23 giờ là cặp đấu Lebanon - Triều Tiên ở bảng E.

Ở bảng F, Nhật và Uzbekistan đều có được 6 điểm sau hai trận toàn thắng nhưng Uzbekistan xếp nhất vì có chỉ số phụ tốt hơn. Hai đội chạm trán nhất định đều nuôi mục tiêu vô địch bảng nên đây sẽ là trận đấu căng. HLV Hajime của Nhật đã sốt ruột với cách thể hiện của học trò qua hai trận thắng khó trước hai đối thủ vô danh rồi. Bây giờ các học trò của ông phải làm cú hích tạo đà ở những vòng đấu tới.

Về phía Uzbekistan, HLV Cuper đã đăng đàn là phải đánh bại tuyển Nhật lên ngôi nhất bảng. Đây là cuộc tranh tài thú vị rất đáng xem bởi hai trường phái bóng đá. Uzbekistan có lối đá châu Âu, Nhật thì có cách chơi riêng của mình.

Theo dự đoán của chúng tôi, trận đấu có thể hòa 1-1.

Ở trận đấu cùng bảng còn lại giữa Oman và Turkmenistan cũng là trận căng vì cả hai đều nuôi mục tiêu vé vớt. Sau hai lượt trận thì cả hai trắng tay, Oman có hiệu số phụ 1/3, còn Turkmenistan là 2/7. Hai đội cũng sẽ “sống-mái” hòng tìm vé vớt.

Bảng E tương tự bảng F, hai đội Qatar và Saudi Arabia đều có 6 điểm nhưng Qatar xếp nhất vì hiệu số phụ tốt hơn. Cuộc chạm trán này Saudi Arabia cần phải thắng mới soán ngôi vô địch bảng của Qatar. Theo nhận định của chúng tôi, Saudi Arabia sẽ đánh bại được Qatar. Đây còn là cuộc đối đầu cân não của hai HLV được đánh giá là những nhà chiến thuật tài ba, đó là Feliz Sanchez (Qatar) và Pizzi của Saudi Arabia, vốn là cựu HLV đội tuyển Argentina.

Trận cùng giờ của bảng này là Lebanon - Triều Tiên. Triều Tiên sau hai trận đầu trắng tay, không ghi được bàn nào để thủng lưới đến 10 lần. Tương tự, Lebanon cũng trắng tay, không ghi được bàn nào và thua bốn bàn.

Khả năng là Lebanon sẽ thắng Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm