5 điểm đáng chú ý của Olympic Tokyo 2020

Đây là lần thứ hai thủ đô nước Nhật vinh dự đăng cai Olympic (lần đầu vào năm 1964).

Ngày 24-8, ngọn cờ luân lưu Olympic đã từ Rio đến Tokyo. Một Thế vận hội hứa hẹn nhiều điều mới lạ và hấp dẫn. Sau đây là năm điểm nhất của Olympic Tokyo 2020.

Chiếc chuyên cơ đưa đoàn Olympic Nhật từ Rio về Tokyo.

Olympic của công nghệ cao:

Tàu cao tốc Shinkansen có đầu tàu hình viên đạn thuộc thế hệ thứ hai sẽ được đưa vào hoạt động trước Olympic. Đó là phương tiện di chuyển chủ yếu của Olympic 2020. Olympic 2020 sẽ có người máy làm phiên dịch các thứ tiếng của tất cả quốc gia tề tựu về dự giải. Các màn hình hiển thị thông minh, phương tiện tự lái…

Phái đoàn Nhật tiếp nhận cờ luân lưu Olympic.

Các địa điểm thi đấu rất tuyệt vời:

Bán kính không quá 8 km ở tất cả địa điểm thi đấu các môn Olympic và di chuyển chủ yếu bằng tàu cao tốc. Làng VĐV cũng cách các địa điểm thi đấu không quá 8 km.

Các môn thể thao mới:

IOC đã thông qua năm môn thể thao mới theo đề xuất của Nhật đó là bóng chày, bóng mềm, lướt ván, thuyền buồm, Karate và leo tường. Hai môn Karate và leo tường, Việt Nam có cơ hội thứ hạng cao, nhất là Karate.

Những vụ tai tiếng:

Việc xây dựng sân vận động chính diễn ra Olympic đã trải qua tai tiếng quá nhiều giữa nhà nước và người dân. Trước đây, nhà nước Nhật định xây sân theo thiết kế của nhà kiến trúc Anh gốc Kuwait giá 2 tỉ USD và có thể phát sinh lên 3 tỉ USD. Cuối cùng dân chúng phản đối, Thủ tướng Nhật Abe phải đứng ra đối thoại với người dân. Sau đó sân vận động được xây theo đề án của kiến trúc sư nội địa và giảm được 1 tỉ USD.

Động đất:

Tokyo luôn bị rung chấn và động đất, hằng ngày có rất nhiều cuộc dư chấn. Tuy nhiên, hầu hết các công trình lớn, đồ sộ tại Nhật nói chung và Tokyo nói riêng luôn có hệ thống chống rung động. Thế nhưng Tokyo từng xảy ra trận động đất mạnh 7,9 độ Rich-te làm chết 140.000 người vào năm 1923.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.