90 phút và một giải đấu

Những ông bầu như bầu Đức và bầu Hiển phải vét hầu bao hàng triệu đô để mua vui 90 phút. Còn người hâm mộ thì phải bỏ ra hàng triệu đồng để vào xem “diễn” suy cho cùng phí quá. Giá như những ông bầu hay những doanh nghiệp mạnh của Việt Nam cùng hợp sức tổ chức một giải quốc tế mời thì chắc chắn sẽ ý nghĩa hơn và người hâm mộ Việt Nam thích thú hơn, còn cầu thủ Việt Nam thì học được nhiều.

Đã đến lúc cần phải nhìn lại tính hiệu quả của nó như thế nào. Điều này thì ở các nước Đông Nam Á không thôi như Singapore, Thái Lan, Malaysia đã nhìn ra từ lâu rồi và đã đổi mới.

Các CLB nước ngoài đến được đón tiếp dạng khách VIP, ở khách sạn năm sao, được phục vụ tận răng rồi làm một cữ dượt vừa mướt mồ hôi ẵm hàng triệu USD xong vội vã về.

90 phút và một giải đấu ảnh 1

Khán giả Việt Nam sẽ hạnh phúc hơn và cầu thủ Việt Nam sẽ học được nhiều nếu thay 90 phút giao hữu bằng một giải đấu giao hữu như các quốc gia đang thực hiện. Ảnh: QUANG THẮNG

Khổ thân cho các doanh nghiệp và người hâm mộ đã nghèo rồi mua vui lại còn tốn tiền núi. Giá như các nhà tổ chức Việt Nam, các ông bầu những doanh nghiệp khấm khá hợp sức nhau tổ chức một giải tam giác hoặc tứ hùng thì khán giả sẽ thú vị hơn vì nó đúng nghĩa của những trận cầu đỉnh cao.

Trước đây Singapore cũng tổ chức những trận đơn lẻ nhưng vài năm trở lại đây họ tổ chức cúp quốc tế đàng hoàng. Vừa qua Singapore đã mời Everton, Stoke City, Arsenal sang đá giải Barkley Trophy Cup và tạo được tiếng vang lớn trong khi khán giả Singapore được xem những trận đấu đúng nghĩa đỉnh cao.

Tương tự mùa hè này Úc, Trung Quốc cũng tổ chức các giải quốc tế mời, trong đó có đến ba CLB nước ngoài tham dự cùng đội bóng của quốc gia tổ chức. Riêng Thái Lan thì mời ba đội bóng Anh gồm Reading, Liverpool và Chelsea đến đá với các ngôi sao Thai-League.

Mong bóng đá Việt Nam sẽ không tái lại cảnh đón các CLB kiểu vội vã đến đá giao hữu thương mại rồi vội vã đi mà chẳng để lại những bài học thiết thực gì.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm