Chung kết lượt về Aff Suzuki Cup: 'Thắng hay là chết'

Để muốn nâng cúp vàng, thầy trò HLV Salleh phải thắng Thái Lan ba bàn cách biệt. Trong vòng 10 năm qua, Malaysia và Thái Lan chạm trán nhau tám lần nhưng Malaysia chưa bao giờ thắng. Nhưng như lời HLV Salleh thì Malaysia…có quyền và đủ lực để bắt lịch sử lật sang trang mới. Thắng Thái Lan như kế hoạch thì thật chẳng dễ chút nào, nhưng Malaysia sẽ chơi 200% sức lực.

Tại AFF Suzuki Cup này Malaysia đã thua Thái Lan hai trận. Hai trận thua đó đã là điều hết sức bổ ích cho Malaysia rút ra những bài học kinh nghiệm để đánh bại người Thái trong trận cần đánh bại. Người ta vẫn hay nói “Nhị bất quá tam” đấy thôi. Thầy trò Salleh tạo nên một niềm tin mãnh liệt trước trận lượt về này.

Chung kết lượt về Aff Suzuki Cup: 'Thắng hay là chết' ảnh 1
 

Hai HLV Salleh và Kiatisak cười vui trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về.

Nhìn nhận về đối thủ, HLV Salleh thừa nhận rằng, Thái Lan lợi thế, các cầu thủ rất nhanh, kỹ năng chơi bóng của họ tốt hơn chúng tôi. Nhưng kế hoạch của chúng tôi thì đã lên…khung. Tôi sẽ mang lại sự ngạc nhiên cho người hâm mộ.

Về phía HLV Kiatisak anh đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử trở thành người đầu tiên giúp tuyển Thái lan vô địch với tư cách là cầu thủ và tư cách thuyền trưởng.

Nói về tuyển Thái Lan sẽ chơi như thế nào trong trận này để bảo vệ lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Kiatisak nói: “Chúng tôi phải chơi để chiến thắng. Có thể chúng tôi coi lại việc giữ phong cách chơi tấn công như Thái Lan sẽ từng làm được tại giải này”. Có một điều mà Kiatisak hứa với người hâm mộ là sẽ chơi một trận đầy cống hiến và quyến rũ.

HLV Salleh lại cho rằng ông đã có một kế hoạch, một chiến thuật đánh bại tuyển Thái Lan ở trận cầu đêm nay nhưng ông không thể tiết lộ.

Mười năm qua tuyển Malaysia chạm trán Thái Lan tám lần và chưa bao giờ thắng được. Nó còn thua xa 41 năm qua đến trước trận bán kết lượt về tại Hà Nội, Malaysia chưa bao giờ thắng được Việt Nam trên đất Việt Nam, nhưng thầy trò Salleh đã làm được cái đêm 11-12 ấy.

Bây giờ Malaysia đang muốn viết tiếp câu chuyện thần kỳ nữa với người Thái. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm