AFC Champions League: Mạnh mẽ hơn lượt đi

Chiều 23-4, hai đại diện của Việt Nam gồm Bình Dương và Nam Định ra quân trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League. Một lượt đấu mà cả hai đại diện Việt Nam đều chơi với một tinh thần tốt, kể cả Bình Dương thua trên sân Adelaide 1-4.

Thầy trò HLV Lê Thụy Hải hành quân đến Úc với đội hình mạnh nhưng chỉ dùng ngoại binh duy nhất là Philani. Thay đổi đáng kể nhất của đội khách Bình Dương là thủ môn Đặng Đình Đức bắt chính dù anh là thủ môn dự bị của dự bị. Tuy không được ra sân nhiều giải trong nước nhưng chiều qua Đình Đức chơi rất xuất sắc, phản xạ nhanh, ra vào hợp lý và rất... lỳ. Suốt hiệp một, chính Đức đã làm nản lòng các chân sút của Úc. Trong điều kiện thời tiết 10 độ C lại làm cho các cầu thủ Bình Dương rất sung mãn và suốt hiệp một, các cầu thủ Bình Dương thi đấu rất xuất sắc để giữ sạch mành lưới. Ngược lại, Anh Đức, Minh Đức và Philani cũng có vài cơ hội nhưng không đưa được bóng vào lưới. Thế rồi sang hiệp hai, đội bạn chủ trương đánh mạnh vào cánh phải Bình Dương và trong vòng sáu phút, Lucas mở bàn (phút 56), rồi Dodd hoàn thành cú đúp vào các phút 59 và 62. Minh Đức gỡ bàn phút 65 nhưng rồi Walsh ấn định tỷ số 4-1 cho chủ nhà Adelaide.

Trên sân Mỹ Đình, Nam Định dù chơi rất xuất sắc nhưng không đòi được món nợ khi để khách Krung Thai Bank cầm chân 2-2 sau khi bị chủ nhà dẫn trước. Cái hòa trên so với cái thua 1-9 cách đây hai tuần là một tiến bộ lớn.

DA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm