AFC Cup, Bình Dương - Victory (Maldives): Ao nhà và ao làng

Bình Dương vẫn nằm trong tốp bốn đội bóng ghi bàn nhiều nhất V-League với tám bàn thắng, trong đó có sáu bàn ở lượt trận khai mạc V-League gặp Thanh Hóa. Còn lại là 360 phút không thắng với hai lần nổ súng.

Có một nghịch lý mà ông Chung huỵch toẹt là các tiền đạo không ghi bàn được khi trong tay ông có hẳn ba cựu vua phá lưới V-League (Kesley, Elenildo và Amaobi). Vấn đề ở chỗ ông khuyết các tiền vệ trung tâm nên buộc phải thận trọng đá thấp. Chưa kể là có những ngôi sao chướng, chưa hòa hợp với tập thể. Đỉnh điểm ở hiệp hai trận gặp Hòa Phát Hà Nội, chân sút Amaobi khởi động sau cầu môn cố tình giả điếc, không thèm vào thay Elenildo.

Năm ngoái, Bình Dương về nhì V-League, vào đến bán kết AFC Cup và lọt vào tốp 10 CLB xuất sắc nhất châu Á, ông Chung đã từng chỉ cái đội hình ấy và nói họ đang lão hóa. Đầu mùa này Bình Dương không may dính phải chấn thương, thẻ phạt lẫn cái chết của tiền vệ Molina khiến họ lao đao. Thiếu người, ông Chung bất đắc dĩ phải đặt nhiều cầu thủ đá trái kèo như hậu vệ Phong Hòa đá trung tâm, rồi lần lượt các phép thử tiền vệ biên Vũ Phong, tiền đạo Elenildo vào giữa vẫn trật nhịp.

Với lực lượng mỏng manh ấy, HLV Mai Đức Chung có thể phải tính đến khả năng dưỡng quân cho “ao nhà” V-League hơn là căng ra chơi ở “ao làng” AFC Cup.

Nhưng các nhà làm bóng đá Bình Dương lại không muốn thế và việc đưa Đặng Trần Chỉnh vào khu vực kỹ thuật tương lai không phải là động tác giả nữa.

Chiều nay, trên sân nhà tiếp Victory sẽ là một canh bạc rất khó của ông Chung.

Phải thắng!

Sau trận hòa sân khách Selangor 0-0, HLV Mai Đức Chung đặt chỉ tiêu phải thắng Victory chiều nay để tạo đà khí thế cho cuộc chiến đường dài trên hai mặt trận AFC Cup lẫn V-League. Đá sân nhà bây giờ là một áp lực lớn cho Bình Dương khi phải đối diện với số đông khán giả khó tính. Trong khi đó, HLV Ali của Victory sau trận hòa 0-0 với Sriwijaya (Indonesia) cho biết học trò ông đang rất hưng phấn và tin tưởng sẽ vượt qua Bình Dương.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm