AFC đổi lịch, VFF thở phào

Sau nhiều nỗ lực thương lượng của VFF và LĐBĐ Thái Lan (FAT), AFC đã đồng ý dời trận đấu ngày 11-6 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam xuống ngày 24-5. Đây là một tin vui đối với đội tuyển bóng đá của hai nước bởi nếu giữ lịch cũ thì cả HLV Miura và Kiatisak đều không thể có thành phần mạnh nhất gặp nhau do trùng với lịch SEA Games 28.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết do FIFA giao cho AFC tổ chức vòng sơ loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên sau khi nhận đơn đề nghị của các thành viên thì ý kiến của AFC là quyết định cuối cùng. Theo lịch thi đấu mới, trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 24-5 trên sân Rajamangala (Bangkok).

Đội tuyển quốc gia có lực lượng mạnh nhất sau khi AFC đổi lịch đấu vòng loại World Cup. Ảnh: XUÂN HUY

VFF và HLV Miura đã thở phào nhẹ nhõm vì những cầu thủ giỏi không phải phân thân cho hai đấu trường khi trận vòng loại World Cup diễn ra trước khai mạc SEA Games bốn ngày. Như vậy ông Miura chắc chắn dẫn dắt đồng thời đội tuyển quốc gia săn vé vòng chung kết Asian Cup thông qua vòng loại World Cup và theo sát đội U-23 Việt Nam với chỉ tiêu vào bán kết SEA Games mà không cần giao một đội cho trợ lý.

Hôm nay (28-4), HLV cũng sẽ công bố danh sách 20 tuyển thủ quốc gia tập trung cho trận duy nhất trong năm gặp đội tuyển Thái Lan, sau khi đã lên thành phần 30 cầu thủ U-23 chuẩn bị cho SEA Games. Vì thời gian quá gấp gáp nên vào ngày 5-5 tới, cả hai đội tuyển sẽ hội quân cùng lúc tại Hà Nội và đích thân ông Miura sẽ huấn luyện theo một giáo án chung.

Ông thầy người Nhật xem như đã trút đi nỗi lo phải ưu tiên cầu thủ nào cho đấu trường nào bởi những cầu thủ dưới 23 tuổi đều có thể khoác áo cả tuyển quốc gia lẫn U-23. Theo đó, hàng loạt cái tên từng khoác áo Olympic Việt Nam năm ngoái như Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Thanh Hiền hay trẻ hơn gồm Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Phi Sơn đều đủ sức cho đội tuyển quốc gia. Đây cũng là những trụ cột của đội U-23 Việt Nam sau đó bốn ngày sẽ chơi trận khai mạc SEA Games 28 gặp đối thủ U-23 Brunei.

Trong thành phần của đội U-23 quốc gia lần này không có tên ba cầu thủ Xuân Trường, Hồng Duy và Văn Sơn nhưng đội HA Gia Lai vẫn chiếm áp đảo với bảy cầu thủ. Thứ nhì là đội SL Nghệ An đóng góp sáu tuyển thủ.

Thầy trò ông Miura có trận giao hữu đầu tiên gặp tuyển U-23 Hàn Quốc vào ngày 9-5 trên sân vận động Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm