AFC phạt tiền VFF là còn may

Bản án này đã xóa đi nét đẹp các CĐV Việt Nam nán lại nhặt rác trên khán đài ở Indonesia và nói như người hâm mộ là một con sâu làm rầu nồi canh.

Đây không phải là bản án đầu tiên mà CĐV Việt Nam gây ra, còn VFF thì cứ phải nộp phạt. Tại vòng loại Asian Cup, một vài CĐV Việt Nam vẫn hả hê trên khán đài tay cầm pháo sáng và xem đấy như “đặc sản Việt Nam” và kết quả là VFF phải nộp phạt.

Chưa bàn đến số tiền sau những lần nộp phạt là nhiều hay ít, điều đáng bàn hơn là với những bản án lặp đi lặp lại như thế này, việc treo sân hay phải thi đấu trong sân không có khán giả đối với đội tuyển Việt Nam rất dễ xảy ra. Giới chuyên môn nói rằng hai lần các CĐV Việt Nam gây rối đốt pháo sáng trên hai sân khách khác nhau mà chỉ bị phạt tiền là còn rất may. Chắc chắn Ban Kỷ luật AFC có châm chước khi ra án phạt xảy ra trên sân bóng ở Indonesia khi mới chỉ đưa ra mức phạt tiền 12.500 USD.

VFF rất đau đầu với nạn đốt pháo sáng không trị được ở sân bóng nhà và bây giờ thì lan sang sân bóng các quốc gia lân cận.

Thực chất thì tìm thủ phạm hay thậm chí là kẻ tìm cách mang pháo sáng đi rồi “thuê” người đốt để lấy tiếng không khó, bởi hơn ai hết chính các thành viên ở Hội CĐV Việt Nam biết rất rõ. Thậm chí là các CĐV chân chính Việt Nam còn kể vụ “phá đám” trên sân Mỹ Đình với đường đi của pháo sáng qua cổng an ninh rồi tìm đến sát nơi nhóm CĐV VFS đốt như thế nào.

Lẽ nào VFF cứ phải móc tiền túi ra đền và các CĐV chân chính cứ chịu trận trước vấn đề mang tiếng xấu chung cho bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm