HLV trưởng đội Thái Lan, Milovan Rajevac:

‘AFF Cup quan trọng nhưng Asian Cup mới là mục tiêu chính’

. Phóng viên: Ông trông chờ gì ở hai trận giao hữu tới đây của tuyển Thái Lan trước Hong Kong và Trinidad & Tobago?

+ HLV Milovan Rajevac: Với Hong Kong, tôi muốn kiểm tra thái độ cầu thủ mình khi thi đấu sân khách, còn với Trinidad & Tobago thì sẽ là đợt kiểm tra cuối trên sân nhà. Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup nhưng đấy sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ lần đầu lên đội tuyển.

. Ông không dẫn dắt hai đội U-23 và Olympic Thái Lan dự giải châu Á và Asiad và không hài lòng về kết quả hai giải trẻ trên nhưng vì sao lại gọi nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển?

HLV Milovan Rajevac và các tuyển thủ Thái Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

+ Một đội tuyển quốc gia luôn phải có những cầu thủ trẻ mới có chiều sâu và chất lượng. Phải luôn tạo điều kiện cho ít cầu thủ trẻ cọ xát ở những giải đấu lớn để họ học hỏi và rút kinh nghiệm. Tại hai giải trên là một đội bóng trẻ, còn sắp tới là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ được chơi bên cạnh các cầu thủ đàn anh sẽ hoàn toàn khác nhau. Sắp tới nhiệm vụ của chúng tôi là phải khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ Thái Lan sau hai thất bại ở giải trẻ.

. Trước LĐBĐ Thái Lan, ông luôn chú trọng vào Asian Cup 2019 hơn là AFF Cup?

+ AFF Cup quan trọng nhưng mục tiêu của chúng tôi là Asian Cup, vì đó là giải đấu mà cả đội tuyển Thái Lan hiện nay phải mang sứ mệnh chinh phục. Đó là nơi tập trung những đội bóng mạnh nhất châu lục với những trận đánh lớn và đáng giá. Còn AFF Cup thì Thái Lan đã nhiều lần vô địch nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là bảo vệ ngôi vô địch.

. Xin cám ơn ông và chúc ông may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm