AFF đẻ thêm con dị dạng của AFC Cup

Yêu cầu bước đầu của AFF là mỗi quốc gia đăng ký 1-2 đội theo trình độ và chất lượng giải trong nước và bắt buộc những CLB tham dự phải có nguồn tài chính mạnh.

Thực chất thì AFF đang tính đến yếu tố thương mại nhiều hơn là chất lượng như tiêu chí nâng chất nền bóng đá Đông Nam Á. Bởi nếu AFF chịu nhìn vào AFC Cup đang diễn ra thì không khó để thấy rất nhiều CLB Đông Nam Á đang đá bỏ, đá cho xong cúp này (trong đó có hai đại diện của Việt Nam là SHB Đà Nẵng và XMXT Sài Gòn).

Đây rõ ràng là quyết định nhằm kiếm tiền cho AFF nhiều hơn là cho các CLB phát triển. Và cũng thật ngạc nhiên khi AFF không nhìn vào AFC Cup vừa có CLB Persibo của Indonesia sang Hong Kong với 12 cầu thủ rồi đá đến phút 65 đã thủng lưới… tám bàn. Sau đó các cầu thủ Persibo không chịu đá nữa bằng việc năm cầu thủ giả vờ chấn thương không thể đá tiếp để trọng tài hủy trận đấu và xử thua.

Tại sao AFF không hỏi ý kiến các CLB xem họ có mặn mà với cái cúp làng hay không mà chỉ đưa ra biểu quyết sau cuộc họp với những tổng thư ký LĐBĐ của 11 quốc gia trong khu vực. Có ý kiến cho rằng chính tổng thư ký LĐBĐ quốc gia và các thành viên trong AFF cũng vì món lợi nhuận cho cá nhân mà nhắm mắt gật bừa bất chấp các CLB tham dự giải như gánh nặng.

Lạ thật, AFC Cup là một cúp châu lục mà giống như bóng đá làng xã thì liệu ASL ra đời sẽ là thứ bóng đá gì? Nói như nhiều CLB, đang sợ AFC Cup mà sắp tới phải đá ASL, rằng đó là thứ bóng đá dị dạng, là phiên bản tồi của AFC Cup mà chỉ có lợi cho các quan chức AFF mà thôi.

Hy vọng các tổng thư ký LĐBĐ của 11 quốc gia Đông Nam Á và những người có trách nhiệm (trong đó có các thành viên của VFF tham dự trong hội đồng AFF) có chính kiến vì quyền lợi của nền bóng đá quốc gia mình chứ không phải vì cái túi của riêng cá nhân mình mà ủng hộ để ASL ra đời.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm