Ai đã tiết lộ bản danh sách mật của HLV Park Hang-seo?

Thông thường trước mỗi đợt hội quân, dư luận hay bàn tán xôn xao về việc HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia sẽ chọn cầu thủ này, không lựa cầu thủ nọ cũng là một cách gây chú ý sôi nổi và thú vị. Tuy nhiên, giữa sự phán đoán về bản danh sách mật và tiết lộ chính xác cầu thủ nào của đội bóng nào có tính chất khác hẳn nhau.

Ngay cả HLV Park Hang-seo khi gửi danh sách cho VFF cũng không muốn bị rò rỉ, bởi nó không mang lại điều tích cực, nếu không muốn nói ngược lại. Theo đó, ông Park được cho là triệu tập 40 cầu thủ và ngày tập trung 16-10 so với dự kiến trước đó vào ngày 11-10.

Bản danh sách triệu tập đội tuyển của ông Park thuộc dạng kín mà vẫn hở. Ảnh: HUY PHẠM

Thông tin “chạy” ra ngoài cho biết, ông Park cho gọi nhiều nhất ở CLB Hà Nội với 9 cầu thủ gồm Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, và Phạm Văn Thành. Có 8/9 gương mặt của nhà vô địch V-League từng góp mặt trên các đội tuyển nên việc ông Park gọi họ lên không lạ. Chỉ lạ khi không hiểu sao ông Park chắc chắn không tung bản danh sách mật ra ngoài thì ai tung và điều này có phải là cấm kỵ hay không?

Đơn giản việc nội bộ thông tin rò rỉ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc chơi V-League của họ khi vẫn còn đến hai vòng đấu nữa. Khi biết có tên vào tuyển, chắc chắn các cầu thủ ra sân thi đấu sẽ không hết mình. Họ không dại đá quyết liệt lỡ không may gặp phải chấn thương và cần giữ sức mình để lên tuyển. Người nghĩ mình xứng đáng lại không có tên dễ gây ra tâm trạng chán nản. Nói chung là hại nhiều hơn lợi, nếu nghĩ rằng cầu thủ biết mình có suất sẽ phấn chấn tinh thần hơn.

Ông Park sẽ gặp lợi ít hơn hại khi những cái tên cầu thủ gửi cho mỗi VFF bị rò rỉ ra ngoài. 

Dĩ nhiên, việc ông Park triệu tập cầu thủ mới chỉ là đội dự tuyển vì còn phải sàng lọc, như đội Thanh Hóa có 7 cầu thủ hay các CLB HA Gia Lai, Than Quảng Ninh, SL Nghệ An,… đều có quân góp mặt với những cái tên trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường.

Từ chuyện ông Park “bị lộ” bản danh sách mật, chợt nhớ đến sự chỉ trích của một số thành phần nhắm vào trợ lý Lê Huy Khoa ngây thơ nói ông thầy Hàn sẽ gọi 40-45 cầu thủ lên tuyển bị xem như tội đồ vì tiết lộ “thâm cung bí sử” của đội tuyển. Giờ mới biết nó chẳng là gì so với những cái tên cầu thủ cụ thể sẽ lên tuyển mà ông Park muốn bí mật khi gửi VFF lại bị bật mí nhanh như chớp.

Có thể thông tin về bản danh sách đội tuyển hớ hênh lọt ra ngoài không do những người có trách nhiệm ở VFF, nhưng sự nhanh nhảu của họ khi gửi đến các CLB thời điểm này cũng không phải hợp lý.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa khốn khổ vĩ lỡ chia sẻ việc ông Park muốn gọi 40 cầu thủ, so với chuyện những cái tên bị lộ trong danh sách mật vẫn chưa là gì.

Dự kiến, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp gỡ nhau ngày 16-10 tại Hà Nội và sau đó có chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc) trong ba tuần. Các cầu thủ chơi ba trận giao hữu cho thầy Park kiểm tra chính xác phong độ lẫn sự thích nghi trước khi gút danh sách chính thức 23 cầu thủ cuối cùng.

Cũng do lịch đấu V-League và cúp quốc gia bị lùi thời gian, VFF sẽ hủy trận giao hữu vào đầu tháng 11 tại sân Mỹ Đình. Trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup 2018 đá trên sân Lào vào ngày 8-11. Các trận sau đó tiếp Malaysia (ngày 16-11), làm khách Myanmar (ngày 20-11), về sân nhà gặp Campuchia (ngày 24-11).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?