Ai giải bài toán tịt ngòi cho tuyển Việt Nam?

HLV Hữu Thắng không hài lòng về các chân sút của ông tịt ngòi ở trận chạy đà hòa Đài Loan sau hàng tá cơ hội tạo ra. Ông thầy trẻ chắc chắn hiểu rõ đấy cũng là căn bệnh chung của những tiền đạo tại V-League như Công Phượng, Văn Toàn tịt ngòi triền miên, còn Tuấn Tài không có suất đá chính.

Các chân sút giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Minh Tuấn do bận khoác áo CLB đá muộn vòng 9 V-League nên không thể góp mặt ở trận giao hữu. Chính vì thế HLV Hữu Thắng đã trấn an giới hâm mộ trước trận đấu với Afghanistan trên sân trung lập ở Tajikistan đêm 28-3 rằng sự trở lại của Vũ Minh Tuấn và Văn Quyết sẽ cải thiện khả năng săn bàn của đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo Văn Quyết háo hức trước cuộc đối đầu với Afghanistan.

Nếu đúng như cách nghĩ của HLV Hữu Thắng sẽ cho hai cầu thủ này ra trận thì khả năng cao nhất là hai chân sút trẻ Văn Toàn, Tuấn Tài sẽ ngồi ngoài. Vũ Minh Tuấn trên tuyển đá tiền vệ biên phải, như lần anh vào sân thay người rồi ghi bàn thắng trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 tiếp khách Indonesia. Trong khi đó, Văn Quyết sẽ chiếm một suất đá cao nhất trên hàng công và chơi ngay sau lưng là Công Phượng.

Cái khó của các cầu thủ tấn công này chính ở lần đầu tiên họ kết hợp với nhau, sau cuộc chia tay đội tuyển của Công Vinh và Thành Lương. Vì thế các tay săn bàn cho đội tuyển Việt Nam rất cần thêm nỗ lực để thích nghi và sẵn sàng “hy sinh” cho nhau.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn (trái) có duyên ghi bàn trong những trận đấu căng.

Văn Quyết có thể còn khiêm tốn ghi bàn trong màu áo CLB Hà Nội tại sân chơi V-League khi mới có hai bàn thắng nhưng anh luôn là một con bài chiến thuật trong lối chơi. Tiền đạo này ngoài khả năng “đánh hơi” bàn thắng còn có cách di chuyển khôn ngoan lôi kéo hàng thủ đối phương lẫn những cú chuyền bóng chuẩn xác.

Tương tự, Vũ Minh Tuấn đá tiền vệ biên thường có mặt kịp thời ở những điểm nóng và đặc biệt nguy hiểm khi có bóng đột nhập vòng cấm. Cầu thủ của Than Quảng Ninh thông thạo việc chọn vị trí và nhạy bén với cơ hội, như năm bàn thắng anh đã ghi ở V-League để xếp nhì giải vua phá lưới.

Có hai chân sút dày dạn này, HLV Hữu Thắng phần nào yên tâm hơn về khả năng tấn công lẫn chớp thời cơ của họ. Một khi bài toán tịt ngòi đã có lời giải, đội tuyển Việt Nam có thể lấy 1-3 điểm trước đối thủ Afghanistan kém mình 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (136 so với 156).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.