Ai lo V-League?

Nhớ ngày tổng kết giải, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có bắn tiếng với VFF lo tìm nhà tài trợ cho mùa bóng mới vì Eximbank sẽ rút lui. Chiến dịch kiếm 300 tỉ đồng mỗi mùa cho bóng đá Việt Nam như ông Dũng hứa hẹn khi trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài cũng có nguy cơ bất thành do những khó khăn về việc chạy tài trợ.

Bóng V-League vẫn sẽ lăn như rất nhiều lần VFF tuyên bố có bao nhiêu đội thì chơi bấy nhiêu. Thế nhưng người ta không thể lường hết những bất trắc sẽ gặp phải như mùa giải vừa qua may mà An Giang gắng gượng cho đến trận cuối cùng rồi… giải tán.

Bóng đá Việt Nam đang ngủ đông với hàng loạt đội bóng chỉ tập luyện cầm chừng chờ khai mạc V-League hoặc thấp thỏm như Đồng Tháp không biết có xoay đủ tiền để tồn tại. Con số 35 tỉ đồng của một CLB cho mùa giải là một gánh nặng ở các đội nhà nghèo bởi các nhà đầu tư không còn tìm thấy nhiều ích lợi khi nhảy vào bóng đá. Trong khi đó, giải hạng nhất thì hồi hộp không rõ mùa tới có bao nhiêu đội tham gia và chỉ chơi vài tháng rồi nghỉ dài.

Hơn bốn tháng V-League ngưng nghỉ đã làm cho làng bóng nguội lạnh và chán nản với những bất ổn của các giải vô địch mùa nào cũng vừa chạy vừa xếp hàng. Một mình ông trưởng giải Koji người Nhật thật khó xoay chuyển tình thế khi đặc thù của V-League không có dáng dấp của J-League.

Người ta đang say mê với lứa trẻ U-19 nhưng hào quang ấy không đủ che lấp cho những yếu kém và trắc trở của một giải V-League tối nhiều hơn sáng.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm