Alex 'xé' áo vàng Cúp Truyền hình của Nguyễn Văn Dương

Các em học sinh huyện Lương Sơn, Ninh Thuận cổ vũ, chào đón các tay đua.

Cuối cùng, cuộc trường chinh mặc áo vàng liên tiếp 10 chặng của Nguyễn Văn Dương đã phải dừng lại trên đỉnh đèo Ngoạn Mục, địa điểm trọng yếu mà Dương hứng chịu những đợt tấn công như vũ bão của các đối thủ. Để rồi sau đó Dương bị tụt lại và mất hút… cuối đoàn đua.

Sự khắc nghiệt của đèo Ngoạn Mục đã kết thúc giấc mơ đoạt áo vàng của tay đua Nguyễn Văn Dương (Bikelife Đồng Nai).

Sau vạch đích đèo Ngoạn Mục, chứng kiến pha rút thắng của Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) thì cũng là lúc nhóm 13 tay đua của các đội mạnh Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (năm VĐV), Dược Domesco Đồng Tháp (bốn VĐV), Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang (hai VĐV) và Quân khu 7 trong khi đó Loic Desriac và Minh Tuấn trong thế đơn thương độc mã cùng bứt phá.

Sau cú tấn công này, Dương đã bị tụt lại nhóm sau, nhường "lá cờ đầu" lại cho Alex Ariya Phounsavath.

Ở thế đôi công này, hai đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và Dược Domesco Đồng Tháp đều có một mục tiêu để hướng đến. Nếu êkíp TP.HCM hỗ trợ Alex đánh chiếm áo vàng thì các tay đua miền Tây cũng có nhiệm vụ tấn công ngôi nhất đồng đội của Quân khu 7. Cả hai đội thay nhau làm “đầu kéo” đưa tốp đầu thoát đi càng xa càng tốt.

Chiến thắng trên đỉnh đèo Ngoạn Mục giúp Phan Hoàng Thái giành chiếc áo chấm đỏ vua leo núi.

Dù có sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội nhưng ứng viên áo vàng Alex liên tiếp hứng chịu những đợt công kích của hết Lê Ngọc Sơn rồi Loic… Tuy nhiên, tay đua người Lào vẫn kiên cường chống trả để có mặt trong nhóm dẫn đầu đoàn đua.

Trên đỉnh đèo Prenn, chiến thắng đã giúp tuyển thủ Phan Hoàng Thái tung nước rút dũng mãnh hạ Minh Tuấn, Loic tiếp tục khẳng định ngôi vị số một áo chấm đỏ vua leo núi.

Trong khi đó, chiến thắng chặng 17 thuộc về cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tấn Hoài.

Tại mức đến TP Đà Lạt, chiến thắng sau hơn ba giờ tranh tài đã gọi tên Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Với sự có mặt của Hoài, Thái và áo trắng Nguyễn Hoàng Nam trong tốp đấu, các học trò HLV Trần Văn Quýt xuất sắc chiếm được ngôi nhất đồng đội.

Thầy trò HLV Đỗ Thành Đạt cùng chúc mừng nhau chiến tích giành lại áo vàng Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017.

Cán mức đến Đà Lạt trong tốp dẫn đầu, Alex Ariya Phounsavath chính thức vươn lên đoạt chiếc áo vàng sau 17 chặng.

Ở chặng thi đấu này, mặc dù Lê Ngọc Sơn thiếu sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội nhưng với những gì anh thể hiện trên đường đua (nhất là sau sự cố té ngã chặng 16 và kể từ đầu giải), tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời xứng đáng được vinh danh như những “chiến binh quả cảm”!

"Ông mai" Mai Nguyễn Hưng - tay đua giới thiệu Alex về đầu quân Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với giá chuyển nhượng 0 đồng chung vui cùng đồng đội. Ảnh: PHẠM HUY

Sáng 28-4, các tay đua tranh tài chặng 18 - đua tốc độ 51 km vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt). Chặng đua phát trực tiếp lúc 8 giờ trên HTV9 và HTV Thể thao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.