Ấm áp ngày xuân

Đúng lúc mọi người đang đấu giá bức tranh thì cũng là lúc người thân của PV Minh Hùng (đang hôn mê sau cơn đột quỵ và điều trị ở BV Chợ Rẫy) báo tin tay và chân trái anh đã cử động và mắt đã hé mở. Mọi người đều vỗ tay reo mừng chia sẻ với người đồng nghiệp đang vật lộn với sự sống…

Cũng buổi tất niên này 1-2 năm trước, anh Minh Hùng còn tham gia thành phần ban giám khảo và được khen là vị giám khảo dễ tính khi rất hay đưa lên thang điểm 10 với nụ cười thật tươi.

Năm nay tiệc tất niên vắng anh nhưng ở bàn nào, câu chuyện quanh anh vẫn được nhiều người lưu tâm và thăm hỏi. Cùng với PV Minh Hùng (báo Pháp Luật TP.HCM), hoàn cảnh của PV Quốc Cường (báo SGGP) cũng được nhiều đồng nghiệp chia sẻ khi hay tin Cường sắp lên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật khó ở tim.

 
Chị Trang Nhi (trái) mang chiếc cúp phiên bản của FIFA từ Singapore về để đấu giá và chủ nhân mới, anh Ngô Quang Vinh.

Anh Võ Thành Nhiệm (trái) mua đôi giày có chữ ký của Lampard và thành viên Ban chủ nhiệm CLB Phóng viên thể thao Hoàng Hùng.

Anh Tất Đạt và chị Đào Nương sở hữu bức tranh. Ảnh: CLBPVTT

Hai “chiến tướng” từng rong ruổi trên nhiều mặt trận thể thao nước nhà, đặc biệt là Minh Hùng từng trải qua các đường đua xuyên Việt lẫn các vòng đua Rally lớn ở châu Âu và các sự kiện thể thao lớn, nay lại vắng trong buổi họp mặt khiến nhiều đồng nghiệp và cả các khách mời của ngành thể thao cảm thấy thiêu thiếu lẫn bất an, lo lắng cho các anh. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng chia sẻ: “Chúng ta ngồi lại với nhau và cùng tiếp sức cho Minh Hùng, Quốc Cường vượt qua cơn bạo bệnh với mong muốn gia đình thể thao luôn sát cánh bên nhau cùng với các sự kiện thể thao nước nhà. Tôi rất xúc động khi buổi họp mặt cuối năm, các bạn lại tổ chức đấu giá những món quà ý nghĩa để góp phần chia sẻ với các đồng đội và cũng là các đàn anh trong giới phóng viên thể thao…”.

Anh Ngô Quang Vinh - Trưởng Bộ môn xe đạp TP.HCM, là người đã đấu giá thắng trong phiên bản cúp vàng FIFA đã chia sẻ: “Tôi là dân mô tô xe đạp nhưng vẫn muốn có chiếc cúp này không phải vì vẻ đẹp của nó mà vì ý nghĩa của phần việc mà CLB Phóng viên thể thao mang đến nhằm tiếp sức cho đồng đội Minh Hùng và cũng là người anh trong làng xe đạp mà tôi rất yêu quý. Tôi mong năm sau, cũng trong buổi họp mặt cuối năm này sẽ có đầy đủ đại gia đình CLB Phóng viên thể thao, mong phép màu sẽ đến để anh em lại cùng sum họp với nhau và đồng hành cùng nhau…”.

Ba món quà được đấu giá sôi nổi và điều đặc biệt không phải là ai sở hữu những kỷ vật đấy mà chính là “chiến thắng chung cuộc”, khi cả người mua lẫn nhiều người không “đeo” giá đến cùng nhưng cũng “sung” hết vào quỹ từ hiện vật đến hiện kim như chị Huỳnh Trang Nhi (Công ty Tổ chức sự kiện EEC), anh em anh Võ Quốc Thắng - Võ Thành Nhiệm (ĐT Long An), anh Trần Anh Tú (LĐBĐ TP.HCM), anh Tất Đạt (báo Sài Gòn Tiếp Thị), chị Đào Nương (Ngân hàng Đông Á)… và rất nhiều đồng nghiệp đã chung tay góp sức được hơn 80 triệu đồng để chia lửa cho hai đồng nghiệp đang vật lộn với những căn bệnh hiểm nghèo.

Buổi tiệc kết thúc với hình ảnh thật thân thương khi Ban chủ nhiệm CLB Phóng viên thể thao ngồi cặm cụi mở thùng đếm từng đồng với một tâm trạng phấn khởi vì việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa hơn tất cả các buổi liên hoan cuối năm.

Ngày xuân chưa đến nhưng rõ ràng trong đại gia đình phóng viên thể thao TP.HCM ai cũng thấy ấm áp nghĩa tình với hai người đồng nghiệp đang vật lộn với số phận.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm