Anh Đức chia sẻ về hành động fair play trận thắng Malaysia

Với một tâm trạng sảng khoái sau chiến thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình, chân sút của B. Bình Dương cảm ơn đồng đội: “Tôi rất vui sau khi ghi bàn thắng giúp đội tuyển thắng Malaysia 2-0. Đến giờ tôi vẫn còn phấn khởi và xin cảm ơn đồng đội đã tạo cơ hội cho mình. Cảm ơn đội bóng cùng nắm tay nhau và đoàn kết vượt qua khó khăn trước một đối thủ mạnh như Malaysia”.

Tiền đạo 33 tuổi, lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận thắng sân khách Lào 3-0 có bàn nhân đôi cách biệt và tiếp tục ấn định tỉ số trong trận tiếp Malaysia 2-0. Ở phút 61, lão tướng Anh Đức nhận đường chọc khe tinh tế của đàn em Văn Đức đã tăng tốc phá vỡ hàng thủ Malaysia và nhẹ nhàng sút vào góc xa hạ gục thủ môn Che Mat.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng đẹp và anh còn để lại ấn tượng đẹp khi can ngăn cổ động viên ném chai, vật lạ xuống sân. Ảnh: NGỌC DUNG

Nói về những khác biệt ở trận cầu khó, Anh Đức bày tỏ lòng biết ơn các cổ động viên Việt Nam: “Theo nhìn nhận của tôi, có nhiều sự khác biệt khi đối đầu Malaysia về chuyên môn. Tuy nhiên, điều quan trọng gây ấn tượng nhất với cá nhân tôi là mình chơi trên sân nhà có rất đông khán giả hâm mộ. Tôi biết người yêu bóng đá chờ đợi từng ngày, từng giờ mua vé xem chúng tôi thi đấu. Đấy là động lực rất lớn và chúng tôi luôn cảm nhận sự trân trọng”.

Anh Đức không chỉ được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận thắng Malaysia có tính quyết định đến suất lẫn ngôi đầu bảng A, anh còn gây ấn tượng với hành động fair play. Nó xảy ra khi Công Phượng bị chơi xấu nằm sân khiến cho khán giả phía khán đài B – C nổi giận với cầu thủ Malaysia lẫn trọng tài chính.

Một số khán giả quá khích không chỉ ném vật thể lạ xuống sân mà còn đốt pháo sáng trên khán đài Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

Khi được hỏi Anh Đức có cảm nhận gì khi thấy khán giả ném chai vào trọng tài buộc anh phải xua tay và lên tiếng can ngăn, tiền đạo kỳ cựu tâm sự: “Ở tình huống này, tôi thấy hậu vệ Malaysia có động tác phạm lỗi với Công Phượng. Trọng tài đã thổi còi để xử lý sự việc nhưng tiếc là trên khán đài có nhiều người ném chai, vật lạ xuống sân.

Ai cũng thấy đó là hành vi không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam. Còn phản xạ của mình là can ngăn, nói khán giả bình tĩnh. Tôi biết cổ động viên nào cũng ưu ái cho cầu thủ đội nhà mình cả. Nhưng ưu ái bằng cách gì cũng phải tôn trọng tiêu chí fair play. Trong bóng đá, chúng tôi đều hiểu rằng mình nên ngăn cản hành vi phản cảm càng sớm càng tốt. Nó cũng như một phản xạ của cầu thủ và tôi nghĩ ai ở trong hoàn cảnh của tôi vẫn sẽ làm thế!”.

Đại diện VFF xác nhận: “Do bức xúc vì hành động xấu chơi của một hậu vệ Malaysia, nhiều cổ động viên ở khu vực khán đài B và C đã ném chai lọ, đồ vật xuống sân để phản ứng. Chứng kiến hành vi không đẹp, tiền đạo Anh Đức lập tức chạy về phía góc sân. Anh giơ cả hai tay lên cao, ra ý ngăn cổ động viên đừng ném đồ vật xuống sân nữa. Cầu thủ được AFF bình chọn xuất sắc nhất trận đấu này còn nhặt vài chai nước rơi trên mặt ném ra khỏi thảm cỏ. Hành động đẹp của Anh Đức đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm