Anh tái ngộ Croatia - Ba số 9

Sau buổi họp “marathon” kéo dài tám tiếng đồng hồ ở Croatia với HLV năm đội cùng bảng, Capello gửi về cho giới hâm mộ Anh thông điệp: “Chúng ta đã đạt được kết quả tốt!”.

Đối với đối thủ số một Croatia, ông Capello đã đề ra mục tiêu làm sao gặp đội này hai trận đều phải rơi vào tháng 9: “Tôi tin cầu thủ Anh đạt phong độ cao nhất trong tháng 9. Gặp họ thời điểm ấy là lý tưởng, vì lúc ấy các cầu thủ Anh đang sung sức nhất và không bị chi phối nhiều bởi Premiership”. Anh đá sân khách Croatia ngày 10-9-2008 (trận thứ hai) và tiếp Croatia sân nhà ngày 9-9-2009. Nếu chỉ tính con số tháng như vậy Anh đạt hai số 9, song tính riêng trận lượt về thì “ứng” vào Anh đến ba số 9.

Không chỉ thế, mục tiêu thứ hai của ông Capello cũng được thỏa mãn là các trận vào tháng 6 lúc cầu thủ Anh vừa kết thúc Premiership mệt mỏi nhất sẽ chỉ thi đấu với những đội yếu Kazakhstan và Andorra (2009).

Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh, ông Brooking, cùng tháp tùng ông Capello trong chuyến đi không hết lời tán dương tính chuyên nghiệp và cách làm việc khoa học của ông thầy mới người Ý này.

Capello cũng rất tế nhị và tôn trọng các CLB Anh khi tính toán làm sao tránh các trận của đội Anh diễn ra quá gần với những trận Champions League của MU (CLB cung cấp nhiều cầu thủ cho tuyển Anh) gây bực mình cho ngài Ferguson vốn là người ủng hộ mình!

Thậm chí ông Capello còn cẩn thận bốc điện thoại gọi cho người cháu đang làm ngân hàng ở Kazakhstan để kiểm tra lại vấn đề thời tiết ở đó như thế nào.

Capello đang ghi điểm ở xứ sở xương mù mà nhiều HLV từng “gãy” tại đấy.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm