Áo vàng sắp bị “xé”

Điều được mọi người chờ đợi nhất vào lúc này là áo vàng Trần Văn Ngọc Ẩn (CTN Bình Dương) có giữ được ngôi vô địch đến khi cuộc đua kết thúc không.

Theo thăm dò của chúng tôi, tất cả câu trả lời của hầu hết HLV đều là không, bởi nếu xét theo năng lực cũng như khả năng phối hợp tác chiến của các tay đua Bình Dương thì áo vàng của Ẩn không thể tồn tại sau chặng đấu thứ 15, Phan Rang-Đà Lạt vượt đèo Ngoạn Mục và đèo Prenn.

Ở những chặng vượt đèo truớc đây, sở dĩ Ngọc Ẩn liên tục bảo vệ thành công áo vàng trong chín chặng liền bởi đích đến và chân đèo luôn cách nhau rất xa. đấy chính là cơ hội để Ngọc Ẩn kịp thời sửa sai khi anh bị các đối thủ bỏ rơi lại ở nhóm sau. Còn ở chặng 15, đích đến chỉ cách đèo Prenn vỏn vẹn 3 km - quãng đường không đủ để Ẩn đuổi kịp những đối thủ rất mạnh khi leo đèo như Nguyễn Văn Đức (BVTV An Giang) hay Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp). Đó là chưa kể đến những tay đua trẻ như Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Lê Văn Duẩn, Lê Ngọc Thanh (Dofilm TP.HCM) luôn rình rập chờ thời cơ tước áo vàng của Ngọc Ẩn. Để nuôi hy vọng lần đầu đăng quang chức vô địch Cúp Truyền hình, hơn 10 ngày qua Trần Văn Ngọc Ẩn không dám cạo đi bộ râu trông rất xồm xoàm chỉ để... cầu may.

Trước khi chờ đợi cuộc lật đổ áo vàng sau chặng 15, hôm nay (25-4), người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến cuộc thử sức dài nhất 190 km khi các tay đua thi đấu chặng 13 từ Buôn Ma Thuột sang thành phố biển Nha Trang. Chặng đấu dài đổ đèo Phượng Hoàng hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tay đua nữa bị loại bởi hành trình khắc nghiệt, đầy gian nan này. Điều đó đã được chứng minh trong ngày khởi tranh có đến 86 tay đua dự tranh nhưng đến nay chỉ còn 55 tay đua có hạng trong bảng tổng sắp cá nhân của Cúp Truyền hình lần thứ 20.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm