Áp lực đè lên vai Nguyễn Hữu Việt

Thế nhưng, nhiệm vụ của Việt và BHL từ nay đến SEA Games 24 phải rút ngắn thành tích xuống thêm 50% giây nữa (!?) mới đảm bảo được mục tiêu bảo vệ huy chương vàng ở nội dung này.

Theo ông Ngô Chí Thành - Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước thì để bảo vệ được huy chương vàng, Hữu Việt phải đạt thành tích từ 1 phút 03"30 đến 1 phút 03"50.

Để có được thành tích như kỷ lục vừa nêu, Nguyễn Hữu Việt đã phải trải qua nhiều tháng miệt mài tập huấn tại Trung Quốc với chuyên gia Doãn Văn Cử. Thế mà từ nay đến SEA Games 24 chỉ còn hơn hai tháng nữa mà lại đặt chỉ tiêu rút ngắn kỷ lục xuống đến 50% giây (!?).

Bơi lội Việt Nam đã từng đánh mất một tài năng Trần Xuân Hiền bởi việc giao chỉ tiêu quá hớp và phi thực tế, từ đó dẫn đến sai lầm trong giáo án huấn luyện kiểu bón thúc, thế là hỏng một tài năng vàng. Không biết bài học ấy có được mọi người rút ra để gìn giữ cho niềm hy vọng Nguyễn Hữu Việt?

Xin đừng “ép khối lượng” hoặc nhồi giáo án kiểu phản khoa học cho thành tích bơi lội Việt Nam mà làm hỏng biểu đồ thăng tiến của một tài năng trẻ.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm