Ariya Phounsavath đăng quang áo vàng Cúp Truyền hình

Chặng đua xuất phát lúc 7 giờ sáng 30-4, từ chân đèo Bảo Lộc tiến về TP.HCM dài 160 km.

Êkíp TP.HCM có nhiệm vụ bảo vệ áo vàng cho tay đua Alex Ariya Phounsavath trước sự thôn tính của đối thủ Lê Ngọc Sơn bên phía Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Suốt hành trình dài 160 km từ lúc xuất phát cho đến khi về đích, người dân đổ ra hai bên đường cổ vũ cho các tay đua rất nhiệt tình. Hệt như đồng bào đón những "người con chiến sĩ" toàn thắng trở về trong ngày toàn quốc kỷ niệm 42 năm thống nhất đất nước.

Danh thắng Đá Ba Chồng - Định Quán trở thành địa điểm quen thuộc mỗi khi đoàn đua đi qua.

Tâm điểm của chặng đấu này chính là Alex, một tay đua người Lào khoác áo đội đua TP.HCM nhờ sự "mai mối" của đội trưởng Mai Nguyễn Hưng.

Đóng vai "người hùng thầm lặng", Mai Nguyễn Hưng luôn có mặt tại các điểm nóng suốt hành trình để giải vây cũng như đưa đồng đội áo vàng của mình vào vị trí thuận lợi nhất.

Dẫn đầu đoàn đua tiến về TP.HCM là hai tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và Quách Tịnh Toàn (Bikelife Đồng Nai). Trước đó cả hai đã tách khỏi đoàn đông, thoát đi cùng với 10 tay đua khác.

Chiến thắng chặng 20 sau đó đã bù đắp những nỗ lực của Huỳnh Thanh Tùng. Kiểu mừng chiến thắng mang đậm phong cách quân nhân quen thuộc của anh đã từ lâu khán giả mới có dịp chứng kiến trở lại.

Tay đua Quân khu 7 không thể kìm nén sự xúc động sau vạch đích.

Trên bục nhận thưởng danh hiệu cao quý nhất cuộc đua - áo vàng chung cuộc, Alex Ariya Phounsavath bộc bạch: "Một giấc mơ có thật, tôi rất hạnh phúc vì điều này. Chiến thắng này tôi xin dành tặng cho các đồng đội của tôi - những người đã hết lòng hỗ trợ tôi trong những lúc khó khắn nhất". Cảm ơn tất cả các bạn đã giúp tôi hoàn thành ước mơ của mình!". Tiền thưởng chiếc áo vàng chung cuộc là 100.000.000 đồng.

Cùng với chiếc áo vàng, TP.HCM còn đoạt chiến thắng kép là áo xanh chung cuộc của tay đua Lê Nguyệt Minh.

Chiếc áo chấm đỏ - "Vua leo núi" cũng được trao cho tài năng trẻ Phan Hoàng Thái. Chiến thắng chung cuộc được tay đua Dược Domesco Đồng Tháp ghi dấu ấn trên các đỉnh đèo Măng Đen và Prenn.

Tay đua Nguyễn Nhựt Nam vượt qua nhiều đồng đội trẻ giành danh hiệu áo trắng, thành tích này được trao cho tay đua trẻ có thành tích xuất sắc nhất.

Tập thể Dược Domesco Đồng Tháp giành chức vô địch đồng đội chung cuộc. Ngôi á quân thuộc về Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang xếp vị trí thứ ba. Ảnh: PHẠM HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm