Arsenal phơi áo trên sân của Valencia

Kết quả không phản ánh tất cả, nhất là trong một trận giao hữu. Tuy nhiên, ngay cả sự khích lệ trong quá trình thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới cũng chẳng đến với Arsenal.

Hôm qua, họ vẫn thi đấu với thiên hướng 4-3-3. Ba mũi giáp công của đại gia Ngoại hạng Anh là Andrey Arshavin, Nicklas Bendtner và Van Persie. Đá ngay sau bộ ba này là Cesc Fabregas. Chống lưng cho anh là cặp tiền vệ phòng ngự Alex Song và Diaby.

Bên phía chủ nhà, đội hình xuất phát có một số thay đổi so với thất bại 0-2 trên sân của MU, hôm giữa tuần. Trấn giữ khung thành là Miguel Moya, trong khi David Villa ngồi dự bị.

Arsenal (đen) chưa tạo được cảm giác an tâm dù mùa giải mới sắp bắt đầu.
Arsenal (đen) chưa tạo được cảm giác an tâm dù mùa giải mới sắp bắt đầu.

Ngay khi nhập trận, Valencia đã gây sức ép toàn diện, với sự tham gia của Pablo Hernandez và David Silva. Bên cánh trái, hậu vệ Miguel cũng tích cực băng lên góp lửa.

Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal gần như chỉ có một pha dứt điểm đáng kể từ chân Van Persie chệch đích. Trong khi đó, cũng bị ảnh hưởng nhiều vì sân trơn bóng ướt, nhưng Valencia vẫn có nhiều hơn số lần áp thành. Phút 20, nếu Manuel Almunia không xuất thần chống phá, bàn mở tỷ số có lẽ đã đến với đội chủ nhà sau pha dứt điểm trong thế đối diện của Mata.

Sau giờ nghỉ, hai đội đều có những tăng cường. Bên phía Arsenal, có đến bảy sự thay mới. Ba trong số đó nằm ở hàng công gồm Jack Wilshere, Eduardo Da Silva và Theo Walcott. Trong khi đó, Valencia chỉ đưa thêm David Villa và Michel. Đội chủ nhà duy trì đội hình đó cho đến hết trận.

Arsenal khởi đầu tốt hơn. Bàn mở tỷ số tưởng như đã đến với họ, khi Walcott di chuyển thông minh đón đường kiến tạo của Fabregas rồi thoát xuống đối mặt với thủ thành Moya. Tuy nhiên, cú ra chân của anh đưa bóng chệch đích.

Thế trận sau đó rơi lại vào tay chủ nhà. Để lại nhiều dấu ấn vẫn là con bài tẩy của họ, David Villa. Chính tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha là người có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số phút 69, sau khi Michel bị phạm lỗi trong cấm địa. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Villa không đánh bại được thủ thành vào sân thay người ở hiệp hai Fabianski.

Trời mưa ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của hai đội.
Trời mưa ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của hai đội.

Tuy nhiên, không lâu sau, phút 75, lưới của Arsenal rồi cũng bị tung lên. Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được đưa vào trong cấm địa. Tận dụng sự lúng túng của hàng thủ khách, Michel ra chân nhanh đưa bóng đi chéo góc, không cho thủ thành Fabianski cơ hội cản phá.

Arsenal sau đó nỗ lực dâng cao nhưng không hiệu quả. Chẳng những vậy, họ còn dính bàn thua thứ hai ở phút bù giờ. Villa là người lập công lần này, sau pha thoát xuống đón đường chọc khe của Joaquin rồi dứt điểm góc hẹp qua khe giữa hai chân của Fabianski.

Đội hình thi đấu

Valencia: Moya, Alexis, Marchena, Mathieu, Miguel, Dealbert, Pablo, Silva, Banega, Zigic (Michel 46’), Mata (Villa 46’).

Bàn thắng: Michel 75, Villa 90.

Arsenal: Almunia (Fabianski 46’), Eboue, Gallas (Silvestre 46’), Djourou, Clichy (Traore 46’), Song (Gibbs 72’), Diaby (Sagna 46’), Arshavin (Wilshere 46’), Fabregas (Merida 72’), Bendtner (Walcott 46’), Van Persie (Eduardo 46’).

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm