Australia Open 2016: Federer không thể cản bước Djokovic

Trước cuộc đại chiến này, Federer từng tuyên bố sẽ sử dụng thứ vũ khí “SABR” - trả giao bóng bất ngờ dâng cao tấn công - một thương hiệu do chính anh sáng tạo năm 2015 nhằm khắc chế các quả giao bóng mạnh như đại bác của Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt Serbia đã không để cho “âm mưu” của Roger phát huy hiệu quả khi chủ động đánh bóng ngay đúng vị trí đối thủ vừa rời đi, buộc đối thủ phải từ bỏ lối chơi này.

Bên cạnh đó, chiến thuật tấn công trên lưới đã trở thành “thương hiệu Roger” trận này cũng không thể phát huy hiệu quả bởi những cú đánh trả cực mạnh, quỹ đạo bóng bay cực hiểm của Djokovic.

Tạo ra được một thế trận áp đảo ngay từ đầu, Djokovic khởi động trận đấu không thể suôn sẻ hơn khi dễ dàng giành hai set thắng với tỉ số cách biệt 6/1 (22 phút); 6/2 (32 phút). Để thua hai ván đấu một chiều, kéo dài chưa đầy một giờ đồng hồ chính là điều không thể tin nổi đối với các “big fan” của Fed.

Khi mà chiến thắng tưởng như đã đến rất gần với tay vợt có biệt danh Nole, Federer bất ngờ trở lại ở set đấu thứ ba. Bước ngoặt của game đấu xảy ra ở bàn thứ sáu, Federer bẻ break thành công thắng 6/3, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Thế nhưng trong một chiều Djokovic quá xuất sắc, tay vợt Serbia thực hiện điều tương tự hạ Federer ở bàn thứ tám, thắng 6/3 tại set bốn.

Với chiến thắng 3-1 trước Federer, Djokovic tạo nên kỷ lục mới, 23 trận thắng trong tổng số 45 trận đối đầu “tàu tốc hành”. Nole sẽ gặp tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Milos Raonic và Andy Murray (diễn ra chiều 29-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm