Ba HLV có thể mất việc vài ngày tới

Đó là HLV Ong Kim Swee của đội tuyển Malaysia, HLV Sundramorthy của Singapore và HLV Thomas Dooley của Philippines.

Hai ngày qua báo chí, dư luận và cộng đồng các mạng xã hội của hai nước láng giềng Singapore và Malaysia thay phiên nhau “ném đá” hai HLV trưởng của hai đội tuyển.

Sau trận thua Indonesia 1-2 và chính thức bị loại, báo chí đảo quốc sư tử giật tít chỉ trích đội nhà Singapore: “Sư tử không nanh, không vuốt”. Còn ngay khi đội nhà thua Myanmar và bị loại, báo chí Malaysia liền “ném đá” HLV Ong Kim Swee với dòng tít “Cọp không biết săn mồi”, “Cọp không răng”…

Sundramorthy (Singapore), Thomas Dooley (Philippines) và Ong Kim Swee (Malaysia)(trái qua phải) nhiều khả năng sẽ bị trảm trong tuần này. Ảnh: GETTY IMAGES

Với Philippines thì nhiều khả năng HLV Dooley cũng sẽ phải ra đi. Sau gần năm năm làm HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Dooley nhận nhiệm vụ vào chung kết thay cho hai lần vào bán kết nhưng lần này đội bị loại ngay từ vòng bảng với tư cách chủ nhà. Như thế là bao chuyến tập huấn châu Âu và mời những đội mạnh đến Philippines cọ xát như CHDCND Triều Tiên, Bahrain, Kyrgyzstan… xem như vô tác dụng.

Với HLV Ong Kim Swee, báo chí Malaysia đã hỏi về tương lai của ông ngay trong cuộc họp báo sau trận thua Myanmar và ông đã nổi cáu nhưng cuối cùng vẫn tìm ra câu trả lời nước đôi: “Tôi sẽ từ chức nếu LĐBĐ Malaysia tìm được người thay thế tôi!”.

Khả năng ba HLV của ba đội bóng nuôi tham vọng cao nhưng bị loại sớm sẽ phải ra đi là rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm