Bài toán khó của ông Park Hang-seo

Chính sự dở dở ương ương của đội bóng chưa cho thấy sức mạnh thực sự mà thầy Park sẽ khó trong việc chọn cách đá tại Mỹ Đình. Dùng một tiền vệ đánh chặn chuyên biệt kiểu Hùng Dũng hay vẫn tin dùng Xuân Trường trong vai trò người chia bài phải kiêm thêm nhiệm vụ phòng ngự?

Tại Asiad vừa qua, khi Hùng Dũng chấn thương, thầy Park buộc phải sử dụng thường xuyên Xuân Trường và đấy cũng chính là chỗ yếu trong xương sống của đội khi gặp những đối thủ cứng cựa. Xuân Trường nếu chỉ đơn thuần trong vai trò hạt nhân nhận bóng từ các vệ tinh rồi chia bài hoặc dâng lên tấn công và sút xa thì sẽ là một tiền vệ hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, khi để Xuân Trường phải đảm đương thêm nhiệm vụ phòng ngự từ tuyến hai thì đấy lại là một gánh nặng vì nó không thuộc sở trường của Xuân Trường, lại bào mòn sức của tiền vệ này. Đó cũng là lý do mà nhiều lúc HLV Park Hang-seo phải kéo Quang Hải về đá cặp với Xuân Trường vì Quang Hải ngoài khả năng đột phá, sút xa tốt còn là một chân chuyền sáng tạo và phòng ngự tốt hơn.

Một điểm nữa mà thầy Park Hang-seo không thể không lo lắng là hai biên vốn là sức mạnh của đội. Trọng Hoàng thay thế Văn Thanh khó có thể đảm bảo hoạt động kiểu người không phổi như Văn Thanh. Trong khi đó, cánh đối diện Văn Hậu ổn định hơn nhưng cần phải hạn chế việc ăn thẻ như từng không đáng nhận trong trận gặp Lào.

Với Malaysia sẽ rất khó nếu để họ dẫn trước, còn ngược lại thì khi giải quyết sớm được tình huống thì lại rất dễ để đối thủ này vỡ trong phòng ngự.

Một trận đấu khó nhưng tùy vào tình huống trên sân mà thầy trò ông Park Hang-seo sẽ định đoạt thế trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm