Bán huy chương Olympic để sống

Olga Korbut, nhà vô địch Olympic Munich (1972, tại Đức) của Liên Xô đã phải bán tất cả bộ sưu tập huy chương hoành tráng và quý giá của mình để giải quyết khó khăn cuộc sống.

Bán huy chương Olympic để sống ảnh 1
Cựu vô địch Olympic Olga Korbut

Hiện cựu vô địch Olympic của Liên Xô đang sống tại bang Arizona của Mỹ. Bà đã nhờ một công ty bán đấu giá của Mỹ để rao bán huy chương Olympic.

Bán huy chương Olympic để sống ảnh 2
Olga với bài biểu diễn cầu thăng bằng tại Olympic Munich

Bộ sưu tập của kiện tướng thể dục dụng cụ Liên Xô này gồm 32 chiếc huy chương các loại, trong đó có hai tấm HCV Olympic Munich. Tất cả được định giá là 333.500 USD. Một mặt nhà tổ chức đấu giá Heritage Aution tổ chức đấu giá qua mạng và một mặt đấu giá thực tế khi những nhà sưu tập tập trung lại tham gia đấu giá.

Bán huy chương Olympic để sống ảnh 3
Olga (thứ hai, từ trái) cùng đồng đội vô địch nội dung đồng đội

Olga Korbut năm nay 61 tuổi, đang gặp khó khăn về cuộc sống nên bà quyết định bán đi những kỷ vật của mình. Trong bộ sưu tập huy chương này, chiếc HCV đồng đội môn TDDC được định giá cao nhất với 66.000 USD. Nhà vô địch Olympic của Liên Xô chuyển đến  Mỹ sinh sống năm 1991, khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Từ khi sang Mỹ đến nay cuộc sống của bà không tốt lên mà cứ khó khăn dần dù bà cũng có đi làm HLV môn TDDC.

Bán huy chương Olympic để sống ảnh 4
Cô bé Olga mang nét đẹp đậm chất Nga

Tại Olympic Munnich 1972, cô bé Olga, 17 tuổi đã tạo nên những cơn sốt toàn cầu với những bài biểu diễn, bài thi đấu hoành tráng mang về cho Olga hai tấm HCV, một là nội dung cá nhân và một đồng đội. Cũng tại Olympic này Olga còn có tấm HCB ở nội dung cầu thăng bằng. Điều đáng nói là bốn năm sau tại Olympic Montreal (Canada), Olga cũng gặt được HCV và HCB.

Tuy nhiên, những chiếc huy chương giá trị nhất lại thuộc về Olympic Munich vì năm đó Olga Korbut còn được BBC trao giải thưởng cá nhân trong năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.