Bán kết Chelsea - Liverpool: “Liverpool mạnh hơn Chelsea!”

Liverpool mạnh hơn Chelsea!”, đấy là lời tuyên bố và cũng là đòn tâm lý mà đội trưởng Gerrard thốt lên trước trận lượt về vào rạng sáng mai ở Stamford Bridge giữa hai đối thủ truyền kiếp.

Liverpool đến giờ vẫn tiếc về một chiến thắng bị đánh mất bởi cái đầu đốt lưới nhà của Riise ở vào phút bù giờ thứ năm. Tuy nhiên, toàn đội lại có vẻ “láu lỉnh” hơn bằng những đòn công kích vào đối thủ trước chuyến làm khách ở Stamford Bridge bắt đầu từ đòn tâm lý của HLV Benitez nhắm vào tiền đạo Drogba. HLV nhiều trò ma mãnh này nhận xét: “Đó là một cầu thủ giỏi nhưng tôi đã có cách. Bốn năm qua, chúng tôi gặp Chelsea rất nhiều lần và cứ sau mỗi cuộc đối đầu như thế tôi lại thu lượm được nhiều thông tin về Drogba hơn. Tôi nghĩ hai trung vệ Martin Skrtel và Jamie Carragher của tôi thừa sức để ngăn cản Drogba ghi bàn. Vấn đề tôi lo ngại lại là sai lầm của... trọng tài vì Drogba là cầu thủ rất hay ngã và rất nhiều trọng tài đã bị cầu thủ này đánh lừa...”.

Đáp lời ông thầy của mình, đội trưởng Gerrard của Liverpool nói sốc: “Qua nhiều lần đối đầu với Chelsea, tôi cảm nhận được đối thủ này đã không còn mạnh như trước và chúng tôi dù phải đá trên sân khách nhưng vẫn là đội bóng mạnh hơn!”. Nặng nề hơn cầu thủ này còn lấy thước đo trận lượt đi ra làm chuẩn: “Tại Alfield trong trận lượt đi, bất cứ ai chứng kiến đều có thể thấy được Chelsea chỉ như một đội bóng hạng hai trước Liverpool. Bàn thắng đến với họ đơn thuần chỉ là sự may mắn chứ Chelsea không hề tạo được một cơ hội nào cả. Chúng tôi sẽ vùng lên và hạ gục đối thủ cho dù có phải thi đấu tại Stamford Bridge”.

Trong khi đó, Chelsea vẫn tin vào một chiến thắng ở lượt về sau lượt đi may mắn có bàn gỡ hòa ở phút 90+5. Thầy trò Grant càng tự tin hơn với sự trở lại của Lampard sẽ giúp Chelsea củng cố lại tuyến giữa. Tuy nhiên, có một điều mà Grant không muốn nhìn nhận đó là sự vắng mặt của Lampard trong trận tử chiến với MU vào cuối tuần qua khiến tuyến hai Chelsea chơi hay hẳn và vai trò của Ballack nổi bật bởi tầm hoạt động không bị hạn chế.

Không có Lampard, tuyến dưới của Chelsea cũng dễ đá hơn khi không phải nặng nề tập trung bóng cho tiền vệ này và hàng công cũng ít bị lệ thuộc vào khả năng điều phối của “người không phổi”.

Với Chelsea, có thể chính điểm mạnh với sự trở lại của Lampard sẽ lại là điểm yếu để đối thủ bắt bài.

Theo chúng tôi thì không hẳn Liverpool chịu nhiều sức ép hơn và hoàn toàn có khả năng xảy ra hiện tượng ngựa về ngược bởi về bản lĩnh ở mặt trận Champions League thì Liverpool vẫn nhỉnh hơn.

Chelsea muốn bước qua lời nguyền

Hai lần trong ba mùa gần đây Chelsea vào bán kết giải này đều bị Liverpool loại. Chỉ có điều họ bị loại khi lượt về chơi ở Alfield. Bây giờ thì lượt về Chelsea chơi ở Stamford Bridge, lại có lợi thế một bàn gỡ hòa trên sân khách ở lượt đi. Ngoài ra, Liverpool chưa bao giờ ghi được bàn nào trên sân Stamford Bridge từ năm 2004 đến nay với chín lần đến làm khách.

HLV Liverpool, ông Benitez, tỏ ý lo ngại Terry và Carvalho phụ trách đeo bám Torres tiếp tục sử dụng tiểu xảo và đá xấu học trò mình như trong trận lượt đi và điều ấy lệ thuộc vào... trọng tài.

Trong khi Chelsea quyết phá bỏ lời nguyền dừng chân sau bán kết thì Liverpool liệu có dám tính đến lối chơi tấn công để vượt qua mọi bất lợi?

HUY KHANH

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm