Bán kết U-23 châu Á: Đông - Tây hội ngộ

Ở trận bán kết thứ nhất (lúc 20 giờ 30, VTV6 và Fox Sports 2 trực tiếp), Nhật cũng giống như Qatar, hành trình với bốn trận toàn thắng. HLV Teguramori với mục tiêu đánh bại Iraq để giành quyền vào chung kết. Vào chung kết cũng là mũi tên “bắn một trúng hai” của bốn đội này, tức có cơ hội tranh vô địch đồng thời hiển nhiên lấy vé đi Olympic Rio năm nay.

HLV Teguramori (Nhật, trái) cùng HLV Shahad Abdulghani (Iraq) trong cuộc họp báo trước trận. 

Nhật-Iraq

HLV Teguramori có chút lo âu là cũng lực lượng này của hai đội. Năm 2014 Nhật đều hai lần bại trận trước Iraq. Tứ kết giải U-22 châu Á năm ngoái Iraq đánh bại Nhật 1-0 và Iraq cũng đánh bại Nhật 3-1 ở tứ kết Asiad 17. Tuy nhiên HLV Nhật cho rằng thời điểm hiện nay đã khác, Nhật đang thể hiện một phong độ tuyệt vời tại giải này với bốn trận toàn thắng. 

U-23 Hàn Quốc đang là hạng ba Olympic và quán quân Asiad 17

Ông Teguramori cũng nhận định rằng đây là một cuộc chiến đầy thách thức lẫn giàu cảm hứng. Iraq là một đối thủ rất cứng cựa. Nhật chưa quên hai lần thua ở những giải đấu chính thức năm 2014 nhưng lần này Nhật cố gắng đánh bại để vào chung kết.

Thế hệ U-23 này của Nhật được HLV Teguramori cho rằng vẫn còn học hỏi nhiều kinh nghiệm song họ cũng là những chiến binh vì đã dự giải quốc tế khá nhiều nhất là vòng chung kết World Cup U-20 năm 2015.

Về phía Iraq, họ ra quân ở trận đấu quan trọng này mà thiếu sự phục vụ của Safa Jabbar và hậu vệ phải Hamzah Adnan vì thẻ phạt và chấn thương. Tuy nhiên HLV Shahad Abdulghani cho rằng việc thiếu vài trụ cột không phải là vấn đề vì các cầu thủ trong “phương án 2” của ông chất lượng chẳng thua kém và nó sẽ chẳng có tác dụng không tốt lên cách chơi của toàn đội trong trận gặp Nhật đêm nay. Olympic Iraq cũng từng góp mặt tại Olympic 2004.

U-23 Nhật đang là đội toàn thắng 

Về mặt lịch sử đối đầu của các đội bóng trẻ và kể cả thành phần này của hai đội đang dự giải U-23 châu Á thì cán cân chiến thắng cũng đang nghiêng về đội bóng Tây Á. Song HLV Shahad cho rằng U-23 Nhật dự giải này có một lối chơi hoàn hảo và khoa học. Không thể dựa vào quá khứ để mà lạc quan cho trận đấu bán kết này.

Theo nhận định của chúng tôi, nhiều khả năng hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút và Nhật sẽ thắng chung cuộc 2-1 sau 120 phút.

Qatar và Hàn Quốc

Bán kết U-23 châu Á: Đông - Tây hội ngộ ảnh 4

Đội trưởng Abdulkareem Hassan của U-23 Qatar là linh hồn và thủ lĩnh của bốn trận toàn thắng và đang là vua phá lưới (bốn bàn) 

Trận bán kết còn lại giữa chủ nhà Qatar và Hàn Quốc (lúc 23 giờ 30) sẽ là một trận đấu kịch tính song tính chất bùng nổ có thể không cao ở đầu trận. Thầy trò HLV Shin Tae Yong thừa biết những lợi thế vốn có của chủ nhà. Và Hàn Quốc sẽ thận trọng. Thế hệ cầu thủ này của Qatar được xem là “hạt nhân” của chủ nhà chuẩn bị cho World Cup 2022. Các học trò của Felix Sanchez từng đoạt ngôi vô địch U-19 châu Á 2014 tại Myanmar.

Hành trình đến bán kết, U-23 Qatar cũng thể hiện sự ấn tượng khi toàn thắng cả bốn trận, trong đó có những trận thắng các đối thủ rất xương như Triều Tiên, Iran… Minh hoạt cho những chiến thắng ấy là chủ nhà Qatar hiện nay đang có trong tay hai tay săn bàn đang dẫn đầu danh sách dội bom đó là Abdelkarim Hassan và Ahmad Alaaeldin (bốn bàn/ mỗi cầu thủ).

Ngược lại Hàn Quốc cũng chẳng phải dạng vừa. Khi hiện nay lực lượng này của họ hầu hết là những gương mặt đương kim vô địch Asiad 17 và đồng thời Olympic Hàn Quốc đang là “đệ tam anh hào” Olympic London.

Trong danh sách dội bom tại vòng chung kết U-23 này thì ngoài hai cầu thủ của Qatar chiếm ngôi đầu thì kế đến hai cầu thủ của U-23 Hàn Quốc gồm Moon Chang Jin và Kwon Chang Hoon (ba bàn).

Trận này khả năng cũng sẽ giải quyết bằng hai hiệp phụ và thậm chí phải phân thắng bại trên loạt luân lưu.

Theo nhận định Hàn Quốc có 60% cơ hội vào chung kết, còn lại thuộc về Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm