Báo động ‘văn hóa chửi’ ở thượng tầng bóng đá VN

Bóng đá Việt Nam vẫn bị ví như cái chợ bởi những ứng xử thiếu văn hóa. Trong khi đó trong khu vực Đông Nam Á các LĐBĐ quốc gia sát sườn bóng đá Việt Nam thì luôn có quy chế rất hẳn hoi việc ứng xử và phát ngôn. Hơn ba năm trước, một phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) vốn là một cựu danh thủ chê bai HLV Rajagobal đang là HLV đội tuyển quốc gia thì lập tức bị treo quyền lãnh đạo 18 tháng và bị phạt 19.000 USD. Ngược lại, HLV Rajagobal (khi đang làm HLV tuyển quốc gia) phát biểu có ý chê trách FAM cho quota ngoại binh trong mỗi CLB quá nhiều làm cầu thủ nội ít có cơ hội ra sân dẫn đến đội tuyển quốc gia yếu là lập tức nhận án kỷ luật nặng từ FAM áp xuống.

Các LĐBĐ khác cũng thế, chỉ có mỗi VFF là lỏng lẻo, không có quy chế và càng ngày “văn hóa chửi” càng len vào thượng tầng VFF.

Những ngày qua, Ủy viên Ban Chấp hành VFF Lê Nguyên Hồng “tố” bầu Đức từng hối lộ trọng tài tiền đô. Rồi ông Hồng cũng nặng lời với giới trọng tài, xúc phạm cả trọng tài qua vụ bàn thắng ma trận HA Gia Lai - Quảng Nam 1-0. Tệ hơn là sau khi ông Hồng lãnh đạo đội Quảng Nam bị lên án quá thì ông chối là mình không nói thế và không xúc phạm thế. Cho đến khi PV đưa băng ghi âm ra thì ông im lặng mà cũng chẳng có một lời xin lỗi.

Mong những nhà làm bóng đá kịp chấn chỉnh đểngôi nhà VFF đừng bị xem lẫn bị mắng là cái chợ nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm