Barcelona – MU (0-0): Hẹn gặp lại ở Old Trafford

Nếu Ronaldo đá hỏng quả 11 m giúp chủ nhà Barcelona bừng tỉnh thì sai lầm của Rijkaard khi rút Messi ra thay bằng Krkic còn non kinh nghiệm khiến thế công Barcelona suy giảm thấy rõ.

C. Ronaldo - người nổi tiếng chuyên thực hiện 11 m và được xem là sát thủ máu lạnh thế mà rạng sáng qua, ông vua phá lưới với 38 bàn mùa bóng này lại điệu đà bấm quả 11 m vào góc cao, đi luôn ra ngoài. Thế nhưng ông thầy Ferguson tuy tiếc nhưng vẫn không trách học trò mà tỏ ra thông cảm: “Có lẽ anh ấy chưa kịp “nóng máy” do được hưởng phạt đền... quá sớm!”.

Thật ra suốt trận, trong tình thế đội nhà chủ trương thủ chắc Ronaldo vẫn chơi khá tốt khi tạo ra được quả phạt đền (quả thứ nhất đánh đầu trúng tay Milito) và một tình huống bị trọng tài bỏ qua (phút 29 bị Marquez đẩy ngã trong khu cấm). Sau đó, chính Ronaldo lại khiến Marquez lãnh thẻ, bị treo giò trận tới.

Barcelona sau khi thoát chết nhờ quả 11 m sút hỏng của Ronaldo như tìm lại chính mình. Chủ sân Nou Camp chơi bằng kỹ thuật bóng ngắn bật tường nhuyễn kiểu Nam Mỹ thêu dệt mạch lạc với ngòi nổ Messi làm cầu nối cho Eto’o. Việc thay Messi ở phút 62 khiến thế công chủ nhà suy giảm được lý giải do Messi mới hồi phục sau chấn thương nên không đủ sức đá tiếp. Song nếu vẫn giữ anh lại nhưng tránh tập trung bóng nhiều vào Messi (chuyển qua cho Deco chẳng hạn) để đánh lừa đối phương thì có thể Barcelona sẽ thành công.

Ít khi nào thấy MU chủ động chơi phòng ngự và chơi tốt như rạng sáng qua. Có lẽ vì ông Ferguson rút kinh nghiệm bài học cay đắng mùa rồi bán kết lượt đi thắng AC Milan 3-2 nhưng lượt về phơi áo thảm hại 0-3 trên sân khách. Ferguson hẳn đã thuộc bài đá “bốc”, đá đẹp làm gì khi để bị knock-out và không có mặt ở chung kết.

Đúng như HLV Rijkaard nói đó là một “trận đấu chiến thuật” giữa đôi kỳ phùng địch thủ và ai làm chủ sân kẻ đó ở thế thượng phong. Nếu ông Rijkaard đưa ra sơ đồ 4-2-3-1 thì ông Ferguson đưa quân đến làm khách đã bố trí đội hình 4-4-1-1 để chống lại đối phương. Vắng Vidic, Ferguson phải đưa Hargreaves lùi về để đẩy Wes Brown vào giữa, đồng thời kéo thấp hàng tiền vệ xuống, trong đó Scholes đánh dấu trận Champions League thứ 100 của mình một cách xuất sắc. Vai trò càn quét phía trên của Ferdinand được xem là phát hiện mới và tránh được áp lực đè nén trên hàng phòng ngự. Hòa trên sân khách Nou Camp xem như thầy trò Ferguson đã tìm được ưu thế trước khi tính đến màn kết liễu đối thủ ở trận lượt về vào tuần tới tại Old Trafford.

Thầy trò Rijkaard hy vọng Chelsea giúp mình phá MU

Sau trận lượt đi không như ý, Barcelona chấp nhận bỏ cuộc đua ở La Liga. Rijkaard sẵn sàng dưỡng quân, chỉ đưa đội hình B ra sân gặp Deportivo vào cuối tuần này, đồng thời hy vọng MU sẽ mất sức và mất người trong trận quyết đấu với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào ngày 26-4 trước khi gặp lại Barcelona trận lượt về tại Old Trafford!

SBV

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm