Barcelona - MU: Barca chờ lịch sử lặp lại

Mùa năm ngoái, đội “ngoài Anh” duy nhất còn lại AC Milan đoạt cúp mà lại là đội đang sa sút trong giải Ý! Mùa này Barcelona cũng thế, họ đang sa sút ở La Liga và bây giờ lại muốn dốc hết vào canh bạc Champions League như AC Milan mùa trước. Vậy lịch sử có lặp lại?

Mùa năm ngoái Milan xếp hạng tư sau Inter Milan vô địch và chỉ còn một tấm ván cứu sinh cuối cùng là Champions League không khác gì Barcelona bây giờ đã bị loại ở bán kết Cúp Ý và rớt xuống hạng ba sau cả Villarreal thua Real Madrid đến 11 điểm. Cái khác là năm ngoái AC Milan có một Kaka chơi xuất thần, còn năm nay Barca chấp nhận không có Ronaldinho vốn là “tiền nhân” của Kaka.

Barcelona đã suy thoái từng bước, tám trận gần đây giải Liga chỉ thắng được một, đặc biệt không còn giữ được khí thế sân nhà mà tiêu biểu là hai trận vừa qua đều bị Getafe và Espanyol cầm chân 0-0 giữa tiếng la ó của cổ động viên. Có vẻ như có một tâm lý thiếu tự tin bao trùm trong đội kể từ vụ Ronaldinho mâu thuẫn với HLV Rijkaard không muốn đá nữa đưa đến Eto’o bức xúc vừa lên tiếng dọa bỏ đi, còn Henry thì muốn quay về Anh vì không hòa nhập đuợc với lối chơi chung.

Sở dĩ Barcelona vào tới được bán kết một phần là nhờ gặp đối thủ tương đối yếu như Celtic (Scotland) hay Schalke 04 (Đức). Đến trận này họ có sự trở lại của Eto’o, Messi, Deco song lại thiếu đội trưởng Puyol bị treo giò. Henry bị sốt chưa chắc ra sân được trong khi Thuram và Edmilson vẫn còn đau. Barcelona có thể trông chờ vào hai “tiểu tướng” Messi và Krkic nhưng Krkic mới lần đầu dự giải lớn chưa nhiều kinh nghiệm, còn Messi rất được HLV Ferguson đánh giá cao nên đã “đặc phái” Hargreaves kèm chặt. Chưa kể còn Tevez sẵn sàng cản phá nữa bởi cùng... dân Argentina quá biết nhau rồi!

Đội trưởng Puyon
Đội trưởng Puyon

Cho nên trong trận lượt đi bán kết rạng sáng mai Barcelona được lợi thế sân nhà Nou Camp có thắng cũng khó thắng quá một bàn để mong lặp lại lịch sử ở trận lượt về trên sân Old Trafford mà ông Ferguson cũng muốn xóa đi lịch sử đáng buồn của mình đã để thua ba trong bốn trận bán kết qua tám năm gần đây.

Theo chúng tôi có thể MU sẽ khắc phục được trên sân khách từ những kinh nghiệm thương đau của mùa qua. Họ sẽ có lợi thế mà tệ nhất là hòa ở Nou Camp.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?