Bầu Đức không buông bóng đá

Ăn nói văng mạng, thẳng như ruột ngựa và cứ nói là làm, đó là tính cách của bầu Đức dù đôi khi sự thẳng thắn và quyết liệt quá mức của ông khiến một số người không ưa.

Xuyên suốt hành trình làm bóng đá chuyên nghiệp 16 năm của Việt Nam, bầu Đức được xem là người tiên phong cùng bầu Thắng. Ông đã thẳng thắn đề nghị Tỉnh ủy Gia Lai cho tiếp nhận đội bóng với tư cách nhà đầu tư chứ không phải nhà tài trợ. Và ông đã được tin tưởng trao cho đội bóng rồi làm nên đội HA Gia Lai nổi đình nổi đám đến bây giờ.

Khó mấy cũng không buông 

Nay thì rất nhiều thông tin cho rằng bầu Đức đang khó khăn, thậm chí có nguy cơ phá sản. Ông phải “cầm” học viện bóng đá để vay ngân hàng… Đúng là HAGL khó khăn thiệt nhưng có một điều chắc chắn là bầu Đức không buông bóng đá như nhiều doanh nghiệp từng làm. Ông từng khẳng định bóng đá cho ông rất nhiều. Một Công ty Hoàng Anh Pleiku, nhờ vào bóng đá mà có lúc cái tên Hoàng Anh Gia Lai Việt Nam chạy đỏ cả sân Emirates bên Anh và biến một công ty gỗ nho nhỏ thành một tập đoàn tiếng tăm…

Bầu Đức từng chia sẻ thăng trầm cùng có nhau, vui buồn sướng khổ cũng có nhau nên dù hoạn nạn thì ông vẫn có tâm và trách nhiệm với đội bóng, với những đứa con mà ông yêu thương từ hồi còn là cầu thủ chân đất được cha mẹ dẫn đến Hàm Rồng.

Chia sẻ với khó khăn của bầu Đức, ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) nói rằng: “Kinh doanh thì tất nhiên lúc này lúc khác, lúc thăng lúc trầm. Hôm nay giá thùng dầu 130 USD nhưng ngày hôm sau xuống 30 USD, nếu những người kinh doanh như chúng tôi mà biết được trước mọi điều thì giàu to hết rồi. Tôi tin là anh Đức khó khăn nhưng vẫn ổn với những khó khăn và vượt qua được. Riêng với đội bóng, với học viện thì anh ấy chắc chắn sẽ duy trì và tìm hướng để phát triển tốt cùng với việc hồi phục những khó khăn mà tập đoàn của anh ấy đang gặp phải…”.

Bầu Đức (giữa) dù khó khăn đến đâu vẫn gắn chặt với học viện, nơi ông hy vọng sẽ tạo ra nhiều nhân tài giúp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: CTV

Cổ động viên vẫn ửng hộ bầu Đức

Bầu Đức từng khiến dư luận bóng đá Đông Nam Á rúng động khi biến Kiatisak thành một phần của HA Gia Lai. Bây giờ “Sắc” đã là HLV trưởng đội tuyển Thái Lan nhưng rất trân trọng bầu Đức, đồng thời là đại diện của HA Gia Lai tại Bangkok. Rồi đến việc phá rừng cao su xây học viện bóng đá tạo tiếng vang lớn nơi lứa cầu thủ HA Gia Lai - Arsenal JMG. Từ lứa cầu thủ đấy ông đã hâm nóng lại tình yêu và niềm tin cho người hâm mộ. Cũng lứa cầu thủ đấy ông giúp V-Leagua tẻ nhạt trở thành đáng xem và “cháy sân” khi các học trò ông thi đấu… Sau đó là việc “xuất khẩu” cầu thủ sang Hàn Quốc, Nhật Bản…

Rất nhiều cựu tuyển thủ thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam phải có nhiều người như bầu Đức thì mới phát triển nhanh chóng được…

Trong hoạt động kinh tế, bầu Đức không tránh khỏi cái vòng xoáy nghiệt ngã từ biến động thị trường. Ông nợ lương cầu thủ, thưởng chậm, thế chấp học viện… Nhưng đó là những biện pháp cứu cánh để tập đoàn của ông không đổ và cũng là để giữ cho đội bóng tồn tại, bền vững. Điều quan trọng là ông vẫn không hề nản và không hề có ý buông đội bóng.

Cách làm của bầu Đức khác hẳn với nhiều ông bầu khác đến với bóng đá để kiếm tìm quyền lợi ngoài bóng đá. Một khi không được thì họ buông bỏ và đạp đổ một cách chóng vánh.

Chính vì thế mà cũng không lạ khi nhiều cổ động viên HA Gia Lai vẫn chia sẻ rằng họ luôn ủng hộ và tin tưởng tập đoàn sớm hồi phục. Và trên hết là lại thấy có nhiều nhân tài từ học viện của bầu Đức ra lò giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm