Bầu Đức không 'nổ', HA Gia Lai thắng to

Bầu Đức không 'nổ', HA Gia Lai thắng to ảnh 1
Bầu Đức luôn đòi hỏi rất cao từ các cầu thủ vừa chơi cống hiến, vừa phải thắng đẹp

HA Gia Lai đã gây bất ngờ và ấn tượng nhất ở lượt đầu tiên V-League khi vùi dập tân binh Hà Nội một cách không thương tiếc. Chơi chật vật trong suốt phần lớn thời gian trận đấu thế mà chỉ trong 16 phút cuối, các tiểu tướng của bầu Đức đã ghi liền năm bàn thắng toàn là những pha vỗ mặt trung lộ.
Trước khi bóng lăn, giới quan sát không khỏi lo ngại cho HA Gia Lai thiếu những chỗ dựa chuyên môn lẫn tinh thần khi các trụ cột Công Phượng, Tuấn Anh đi chơi bóng ở Nhật, Xuân Trường đi Hàn. Đây là ba cầu thủ làm nền cho lối chơi của đội bóng phố núi Pleiku sau mùa đầu tiên hồi năm ngoái xuất trận suốt cả mùa V-League.
Chính vì thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ dám đặt chỉ tiêu “vượt qua chính mình” cho các cầu thủ trẻ HA Gia Lai phấn đấu sau mùa bóng 2015 suýt rớt hạng. Đây cũng là lần đầu tiên, bầu Đức không “nổ” khi không bắt buộc CLB phải nhắm đến chức vô địch như nhiều lần ông nửa đùa nửa thật với cầu thủ: “Đá bóng mà không nghĩ đến vô địch thì ở nhà… nhậu sướng hơn”.

Minh Vương bước đầu đã khỏa lấp sự thiếu hụt của Tuấn Anh – Xuân Trường ở tuyến giữa HA Gia Lai. Ảnh: HUY PHƯƠNG

Có lẽ nhờ ông chủ không gây áp lực buộc phải đi đến cái đích cao nhất nên các cầu thủ của HA Gia Lai nhập cuộc tự tin và thoải mái tinh thần hơn ở nước khai cuộc đã lên đỉnh bảng.

Năm bàn thắng của đội khách trên sân Hàng Đẫy đều là kết quả của những pha dàn xếp kỹ thuật đẹp mắt đánh thẳng vào trung lộ của tân binh Hà Nội.
Vắng người chơi cặp Công Phượng ở hàng công, tiền đạo Văn Toàn bỗng có trách nhiệm hơn với sự năng nổ di chuyển khắp chiều ngang mặt sân. Cầu thủ mặc áo số 9 này tự mình ghi một bàn thắng và đóng góp dấu giày trong ba bàn thắng khác của đồng đội.
Khuyết cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh ở tuyến giữa, Trần Vũ, Minh Vương hay Hồng Duy cũng trở nên hoạt bát hơn. Đặc biệt nhất vẫn là sự lợi hại của Văn Thanh bám biên trái lên công về thủ không biết mệt mỏi. Cầu thủ này hai lần phá lưới Hà Nội chỉ trong vòng bốn phút đã làm cho đối phương suy sụp ý chí chiến đấu.
HA Gia Lai dưới thời của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giữ được lối chơi phối hợp nhóm nhỏ giàu kỹ thuật khiến đối thủ khó chịu nhưng tính hiệu quả đã đẩy lên cao hơn nhiều so với tiền nhiệm Guillaume. 4/5 bàn thắng là những pha phản công chớp nhoáng mà không thấy động tác thừa của cầu thủ. Đấy cũng chính là yếu huyệt của HA Gia Lai năm ngoái từng thua liểng xiểng do thiếu phương án tác chiến từ 1/3 phần sân đối phương để xâm nhập vòng cấm.
Mùa này, các cầu thủ trẻ phố núi có thể không cầm bóng nhiều và không còn mải mê lao lên tấn công lẫn lãng phí cơ hội nhiều như trước kia. Họ chăm chỉ phòng ngự và biết chắt chiu thời cơ hơn, dù không có nhiều cú dứt điểm.
Một khi đã cởi bỏ tâm lý buộc phải chơi đẹp và giành chiến thắng từ bầu Đức, HA Gia Lai đã trở nên đáng gờm hơn rất nhiều so với chính họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.