Bầu Đức nghỉ, giám đốc sân Mỹ Đình về hưu lên thay

Tháng 8 năm ngoái, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và tài trợ Đoàn Nguyên Đức sau thất bại của đội tuyển U-23 Việt Nam ở đấu trường SEA Games đã xin từ chức. Tuy nhiên, Ban Chấp hành VFF khi ấy chưa chấp nhận đơn xin nghỉ của bầu Đức và phải chờ đến kỳ đại hội VFF nhiệm kỳ VIII (2018-2022) diễn ra ngày 8-12 mới chính thức.

Bất ngờ lớn nhất của đại hội VFF sau khi tiến hành trễ 9 tháng là việc ông Cấn Văn Nghĩa đắc cử vị trí do bầu Đức bỏ lại, phụ trách cơm áo gạo tiền của bóng đá Việt Nam.

Tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ Cấn Văn Nghĩa. Ảnh: NGỌC DUNG 

Ông Nghĩa nguyên là giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nghỉ hưu từ ngày 1-9-2018. Càng bất ngờ hơn là việc ông vượt qua bốn doanh nhân để giành chức phó chủ tịch tài chính – tài trợ VFF. Bốn ứng viên gồm Nguyễn Hoài Nam (Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam), Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực), Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Ca cao Việt Nam).

Ông Nghĩa và ông Thành có lượng phiếu bầu cao nhất để tiếp tục tranh cử vòng hai. Cuối cùng, ông Nghĩa có 36 phiếu bầu, hơn ông Thành 5 phiếu.

Đáng chú ý, ông Cấn Văn Nghĩa là gương mặt không xa lạ với làng bóng Việt Nam nhưng chưa từng gây ấn tượng trong việc kiếm tiền và không có cả đề án tranh cử như các ứng viên khác.

Đại hội VFF nhiệm kỳ VFF diễn ra ngày 8-12. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau khi trúng cử, ông Nghĩa cho biết: “Quan điểm của tôi về việc tăng cường nguồn tài chính cho VFF hết sức quan trọng. Tôi quan tâm đến nguồn tài chính cho các tổ chức thành viên và các địa phương, CLB. Sau đại hội, tôi sẽ tham mưu cho chủ tịch VFF và phối hợp với các phó chủ tịch khác cùng các ban chức năng để thực hiện chiến lược phát triển.  

Tôi nghĩ có bóng đá sạch, bóng đá lành mạnh thì chúng ta mới có nguồn tài chính lớn. Các CLB nếu có điều này sẽ có nguồn tiền từ bán vé, tài trợ. Khán giả đến sân nhiều hơn và có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm.  

Tiếp nữa, Trung tâm bóng đá trẻ của VFF cần có sự phát triển bền vững. Chúng ta phải kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho trung tâm. Bởi đây là ngôi nhà của nhiều thế hệ bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn. Ảnh: NGỌC DUNG 

Ở giải V-League, nhiều CLB đảm bảo nguồn thu như: Hà Nội, HA Gia Lai, Thanh Hóa… còn lại nhiều CLB khác cũng chưa đảm bảo nguồn thu. Tìm kiếm tài trợ cho bóng đá nữ cũng hết sức cần thiết. Họ gặp khó khăn khi không có nhiều nhà tài trợ, họ thua thiệt nhiều.

Thời gian tới, VFF tiếp tục đầu tư hơn nữa cho đào tạo trẻ, nâng cao hơn nữa chất lượng các giải chuyên nghiệp. Chúng tôi coi tình cảm người hâm mộ dành cho bóng đá, sự quan tâm của Nhà nước với bóng đá làm động lực và có trách nhiệm cố gắng để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Tại đại hội VFF khóa VIII, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải có 68/68 phiếu hợp lệ, đạt tỉ lệ 100%. Các phó chủ tịch VFF khác gồm ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử phụ trách chuyên môn với 57/69 phiếu, ông Cao Văn Chóng phụ trách truyền thông – đối ngoại có 42/69 phiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm