Bí ẩn sau đơn từ chức của HLV Đinh Cao Nghĩa

Sự tức tối của giới cổ động viên là giọt nước tràn ly bởi đối thủ Cần Thơ yếu hơn và đến hết giai đoạn lượt đi V-League vẫn lẹt đẹt ở đáy bảng.

Nên nhớ ngay từ đầu giải, Than Quảng Ninh là một đội cực kỳ khó chịu. Họ từng phá vỡ chuỗi trận toàn thắng của B. Bình Dương ngay trên sân khách và sau đó dừng thành tích bất bại trên sân nhà của ĐT Long An. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa được mệnh danh là “vua sân khách” với năm trận toàn thắng nhưng đến khi gặp Cần Thơ trên sân nhà bỗng dưng lại xìu.

Ngược lại, Cần Thơ bắt đầu cuộc đào thoát ngoạn mục. Từ khi HLV Vũ Quang Bảo về đầu quân với tư cách giám đốc kỹ thuật, lập tức đội thắng như chẻ tre. Cần Thơ vừa thắng Đồng Nai 4-3 ở lượt 14 và chiều 11-7 thắng cả đội bóng cực mạnh Than Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả.

HLV Đinh Cao Nghĩa buộc phải chia tay Than Quảng Ninh sau trận thua khó hiểu. Ảnh: ANH NGỌC

Chính vì trận thua này mà HLV Đinh Cao Nghĩa buộc phải nộp đơn xin nghỉ vì áp lực từ quá nhiều phía, dù suốt quá trình đưa Than Quảng Ninh từ hạng nhất hai năm trước lên V-League, ông xứng đáng là công thần. Việc ông Nghĩa xin nghỉ không hẳn vì lý do chuyên môn của đội bóng vùng mỏ, vốn lượt đi chơi rất hay, cực kỳ khoa học và kín kẽ. Ẩn sau đó còn những nỗi niềm khó giãi bày của người trong cuộc mà nói như một HLV kỳ cựu rằng “ghế HLV có bốn chân thì cầu thủ nắm hết ba chân”.

Hiện Than Quảng Ninh đã rơi xuống vị trí thứ sáu với 24 điểm, cùng điểm với đội xếp trên ĐT Long An và thua đội dẫn đầu B. Bình Dương 6 điểm.

Sẽ còn nhiều vụ ồn ào đòi từ chức khi những đội mạnh, thừa điểm, thừa sức trụ hạng nhưng không có nhu cầu… vô địch thua khó hiểu trước đội nhóm đèn đỏ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.