Billiards TP.HCM đi trước về sau

Một thất bại gây bất ngờ với cả làng billiards Việt Nam nhưng khó lý giải từ những người trong cuộc. Hai cơ thủ carom 3 băng hàng đầu khu vực và châu lục là Dương Anh Vũ và Lý Thế Vinh thậm chí còn dừng chân ở bán kết. Trong khi đó, “ông trùm” carom 1 băng, nhà vô địch châu Á Đặng Đình Tiến lại để thua ở chung kết nội dung này    trước Nguyễn Sĩ Tường (Đồng Nai).

Rất thẳng thắn, tay cơ Đặng Đình Tiến cho biết: “Có 2 nguyên nhân thất bại của chúng tôi nói riêng và của billiards TP.HCM nói chung. Thứ nhất là công tác huấn luyện và tập luyện lỏng lẻo. Ở đội tuyển billiards TP.HCM, các tay cơ chủ yếu tự giác tập luyện. Rảnh giờ nào tập đến tập giờ đó. Ý thức tự giác khó duy trì, dễ gây tự mãn. Nguyên nhân thứ hai do thiếu quân xanh cọ xát đúng nghĩa nên chưa tìm tòi những đường bi khó. Do vậy khi ra thi đấu việc tính toán đường cơ luôn gặp khó khăn, đôi lúc rất dễ mất tập trung và rơi vào bế tắc”.

Còn HLV Nguyễn Việt Hòa thừa nhận trách nhiệm của mình về thất bại của billiard carom TP.HCM. Ông nói: “Sự chuẩn bị của các cơ thủ hàng đầu cho đại hội khá cập rập khi Dương Anh Vũ, Lý Thế Vinh vừa trở về từ ASIAD còn mệt mỏi về tâm lý và chưa có sự tập trung tốt. Trong khi các đối thủ của các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Thừa Thiên-Huế, Bình Định ngày càng mạnh khiến sự cạnh tranh càng khó khăn”.

Ông Hòa cho biết sau khi nghỉ lễ, ban huấn luyện và các cơ thủ sẽ thẳng thắn rút kinh nghiệm để khắc phục các sai lầm, có sự tính toán lại chặt chẽ các giải đấu, nâng cao việc tích lũy sức bền, tập trung phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng và tăng cường thi đấu quốc tế để cải thiện hình ảnh của mình trong năm 2011.

Theo Hoàng Quỳnh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm