Bình luận: Quậy...

Ở nước ngoài, nếu có hiện tượng ấy xảy ra thì chính Hiệp hội Cầu thủ sẽ tẩy chay cầu thủ trước tiên chứ không phải các CLB. Trong khi đó, ở bóng đá Việt Nam vốn mặt bằng cầu thủ đang thiếu thì kiểu quậy và phá hôi để đơn vị chủ quản cho thanh lý hợp đồng có khi lại được chính các nhà làm bóng đá mách nước để lôi cầu thủ về.

Việc CLB nào trả giá cao và trân trọng tài năng mình tốt thì đi là đúng với quy định bóng đá chuyên nghiệp nhưng cái cách đi thì nhiều cầu thủ lại không chuyên nghiệp chút nào.

Hôm qua, trên nhiều trang báo đã đề cập về những cầu thủ của Thanh Hóa, trong đó có cả tuyển thủ quốc gia đang quậy để tính chuyện đi. Việc này làm giảm giá trị của người cầu thủ và làm tổn hại đến mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam, bởi giá trị thật của cầu thủ không phải là đồng tiền, là đôi chân mà còn là cách xử sự cho đúng luật và đúng tình.

Tiếc là lâu nay nhiều CLB, nhiều đội bóng vẫn phải chấp nhận nghịch cảnh ấy và có cả những cuộc tiếp tay nhận về những “ông trời con”.

Việc các CLB “cột” cầu thủ bằng mọi giá và việc các cầu thủ quậy để được đi chung quy vẫn là phần sót lại của một nền bóng đá nghiệp dư lãnh lương cao nhưng tự khoác cho mình chiếc áo chuyên nghiệp.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm