'Bò đực thành Turin' giải cứu thủ môn số một nước Anh

24 giờ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, một CLB khác Turin, Torino FC, đội bóng tồn tại trong cái bóng của người hàng xóm của Juventus đã sẵn sàng cung cấp cho Joe Hart một lối thoát khỏi cơn ác mộng mang tên Pep - Manchester City của anh.

Sunderland là câu lạc bộ duy nhất ở Premier League cho đến nay để mắt đến việc chuyển nhượng của Hart. CLB miền đông bắc nước Anh vừa mất thủ môn chính Vito Mannone trong ba tháng vì chấn thương.

Giải Ngoại hạng Anh vừa mới bắt đầu được ba vòng đấu nhưng đội bóng của HLV David Moyes bị điểm mặt là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng.

Joe Hart  chọn Torino FC để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, Hart đã lựa chọn cho Torino trước Sunderland vì anh cảm thấy mùa này chơi bóng ở Serie A có thể hồi sinh sự nghiệp của mình ở mức độ câu lạc bộ.

Theo dự kiến, thủ môn 29 tuổi này sẽ bay tới Ý vào ngày mai để kiểm tra y tế trước khi ký kết hợp đồng theo dạng cho mượn từ Etihad. Một nguồn tin từ Toronto cho hay phía Man City cũng sẽ tham gia trả một phần lương 120.000 bảng/tuần của Hart để giảm bớt gánh nặng tài chính cho đội bóng Ý.

CLB này của Ý sẽ không tham gia UEFA Champions League ở mùa bóng năm nay nhưng với hầu hết các câu lạc bộ hàng đầu đã được sắp xếp xong cho đội hình nơi không có chỗ để dung thân cho một thủ môn số một của người Anh cho dù đó là một bảng hợp đồng ngắn hạn một năm.

Joe Hart đã có 10 năm gắn bó với Etihad, nay phải nói lời tạm biệt.

Ông Jonathan Barnett - người đại diện cho Joe Hart đã xác nhận thông tin của cuộc chuyển nhượng này. Ông phát biểu với tờ SunSport: “Đúng vậy! Joe Hart sẽ khoác áo Torino. Mọi chuyện đã hoàn tất. Thân chủ của tôi đã đồng ý với lời mời của Torino và Man City cũng đã bật đèn xanh. Trong ngày mai, Hart sẽ làm thủ tục kiểm tra y tế tại Turin”.

Trận thua 0-1 của Toronto-FC với Montreal ở Serie A.

Ở quá khứ, Torino FC là đội bóng với bảy lần đăng quang Serie A và năm lần vô địch Coppa Italia đã rất vui mừng có được sự phục vụ của Hart.

“Đó là một cuộc thay máu thật sự đến với đội bóng của chúng tôi. Hart là một ngôi sao lớn ở Etihad. Anh ta sẽ là lá chắn phòng thủ vững chắc cho đội bóng. Chào mừng Joe Hart đến với thành Turin” - Giám đốc điều hành Toronto FC, Gianluca Petrachi chia sẻ.

Torino FC không phải là một trong những câu lạc bộ quyến rũ nhất của Ý. Gia nhập CLB này không thật sự là một chọn lựa sai lầm của Hart trong bối cảnh anh cần phải chứng tỏ phong độ và đẳng cấp của mình với tân HLV tuyển Anh.

Cuộc chuyển giao này được xem như một trải nghiệm khác về cuộc sống bóng đá cũng như khác biệt về lối sống mà Joe Hart, thủ môn số một nước Anh phải nếm trải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm