Bộ trưởng và chủ tịch VFF khen ngợi U-19 Việt Nam

Ngày 24-10, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư khen ngợi đội tuyển U-19 Việt Nam: “Trong những ngày vừa qua, người hâm mộ bóng đá cả nước rất vui mừng với những thành công vang dội của đội tuyển bóng đá U-19 quốc gia tại giải vô địch bóng đá U-19 châu Á tổ chức ở Bahrain. Lần đầu tiên, một đội bóng đá trẻ Việt Nam vào bán kết U-19 châu Á và chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá U-20 thế giới.

Đây là chiến thắng mang tính lịch sử của bóng đá trẻ Việt Nam, là niềm tự hào to lớn cho bóng đá Việt Nam và nền thể thao nước nhà.

Trần Thành ghi bàn duy nhất vào lưới U-19 Bahrain giúp đội tuyển U-19 Việt Nam vào bán kết giải U-19 châu Á và một suất dự U-20 World Cup 2017.

Thay mặt Bộ VH-TT&DL, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng toàn thể cán bộ, HLV, vận động viên đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam. Mong toàn đội phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực tập luyện và thi đấu để giành nhiều thành tích cao hơn, xa hơn.

Chúc toàn đội mạnh khỏe và tiếp tục thành công”.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng kịp thời gửi lời chúc mừng, động viên tinh thần thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông viết: “Thay mặt Thường trực Ban Chấp hành LĐBĐ VN, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á của đội tuyển U-19 Việt Nam, qua đó chính thức giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết giải vô địch U-20 thế giới (FIFA U-20 World Cup) tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2017.

Ban huấn luyện U-19 Việt Nam.

Sự kiện này xứng đáng được ghi nhận là mốc son lịch sử của bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá trẻ Việt Nam nói riêng sau rất nhiều nỗ lực đổi mới và đầu tư căn cơ, bài bản trong công tác đào tạo phát triển bóng đá trẻ của các CLB. Từ đó các chuyên gia đã phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng những tài năng bóng đá trẻ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho những cầu thủ xuất sắc nhất của CLB tham gia thi đấu trong đội hình đội tuyển U-19 quốc gia”.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng động viên và dặn dò đội tuyển U-19 Việt Nam: “Lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á và giành quyền tham dự FIFA U-20 World Cup 2017 là chiến công rực rỡ của đội tuyển U-19 Việt Nam. Nhưng hành trình của chúng ta tại giải vô địch U-19 châu Á 2016 vẫn chưa dừng lại. Phía trước chúng ta vẫn là trận đấu bán kết với nhiều sự kỳ vọng mới của người hâm mộ”.

Cuối thư, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chúc thầy trò Hoàng Anh Tuấn tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực để đạt thành công mới và thỏa lòng mong đợi của khán giả hâm mộ cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.