Bóng bàn Việt Nam ra quân thắng lợi tại SEA Games 28

Chiều nay 1/6, bóng bàn Việt Nam ra quân tại SEA Games 28. Cặp đôi Nguyễn Thị Nga và Vũ Thị Hà giành quyền vào tứ kết sau khi đánh bại Douangpanya và Sanniva của Lào, sau ba set với tỷ số 11-8, 11-5 và 11-4.

A1-9309-1433142617.jpg

Nguyễn Thị Nga và Vũ Thị Hà giành quyền vào tứkết. Ảnh:Lâm Thoả

Sau đôi nữ, đôi nam Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú ra quân gặp Ibrahim và Muhamad của Malaysia. Set đấu đầu tiên diễn ra căng thẳng, cặp đôi của Việt Nam và cặp đôi của Malaysia giành giật nhau từng điểm một. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, khi tỷ số đang là 10-10, Tuấn Quỳnh và Anh Tú đã bản lĩnh hơn, ăn hai điểm liên tiếp để kết thúc thúc set đấu với tỷ số 12-10.

Sang set đấu thứ hai, cặp đôi của Việt Nam sa sút phong độ, liên tục mất điểm. Dù rất cố gắng, Tuấn Quỳnh và Anh Tú vẫn gác vợt với tỷ số 811.

Nhưng sang set đấu thứ ba, Tuấn Quỳnh lấy lại phong độ, liên tục có những pha ăn điểm đẹp mắt. Cây vợt kỳ cựu còn không ngừng nhắc nhở Anh Tú để đàn em lấy lại bình tĩnh, thi đấu thêm tự tin. Càng đánh, bộ đôi của Việt Nam càng cho thấy đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Tuấn Quỳnh - Anh Tú thắng chóng vánh set ba với tỷ số 11-6. Họ nhanh chóng khép lại trận đấu với tỷ số 3-1, khi giành chiến thắng ở set bốn với cách biệt lớn 11-4, giành vé vào tứ kết.

"Tuấn Quỳnh và Anh Tú đã có một trận đấu xuất sắc, vượt qua được cặp đôi mạnh nhất của Malaysia. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng ở nội dung đôi nam có thể tiến tới được bán kết. Ngoài Tuấn Quỳnh và Anh Tú, chúng ta còn cặp Quanh Linh và Văn Nam", HLV Lê Xuân Phong chia sẻ.

A2-7451-1433142617.jpg

Tuấn Quỳnh là cây vợt kỳ cựu của bóng bàn Việt Nam

Trước đó, Tuấn Quỳnh chia sẻ đây là kỳ SEA Games vô cùng khó khăn với bóng bàn Việt Nam. Nguyên nhân là bởi bên cạnh một Singapore mạnh vượt trội, vài quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng tiến hành nhập tịch vận động viên. Hy vọng của bóng bàn Việt Nam dồn cả vào các nội dung đánh đôi.

Chiến thắng của các cặp Tuấn Quỳnh - Anh Tú và Nguyễn Thị Nga - Vũ Thị Hà giúp bóng bàn Việt Nam có ngày ra quân thắng lợi hôm nay, dù ở trận đầu tiên trong ngày, đôi nữ Mai Hoàng Mỹ Trang và Phan Hoàng Tường Giang thua 0-3 trước cặp Thái Lan Paranang và Khetkhuan.

Theo Lâm Thoảtừ Singpore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm