Bóng đá châu Âu siết chặt vòng đai an ninh

Pháp: Tất cả trận đấu đều cấm cổ động viên đội khách đến sân do không thể kiểm soát được các “người lạ” cũng như hai trận của Lyon và Monaco tranh Champions League và Europa League giữa tuần tới. May là đội số 1 Paris Sr Germain tuần này qua sân khách. Khán giả vào sân sẽ được lục soát hai lần.

Anh: Trận Chelsea tiếp Norwich City yêu cầu khán giả không mang túi xách vào sân.

Tây Ban Nha: Trận “đinh” siêu kinh điển Real Madrid - Tây Ban Nha huy động đến 3.000 cảnh sát cùng 12.000 nhân viên thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt qua ba vòng đai quanh sân. Khán giả đến sân bị khám xét kỹ, thậm chí săm soi cả… bánh sandwich mang theo lót dạ!

Đức: Bayern Munich ra thông báo kêu gọi khán giả đến sân sớm hơn thường lệ để qua các thủ tục rà soát an ninh cần thiết (soi, chiếu túi xách). Ban tổ chức cũng cấm bắn pháo sáng gây ra tiếng nổ có thể gây tâm lý hoảng sợ cho người xem. Trước đó đội Hannover đã phải hủy một buổi tập vì có tin bị đe dọa đánh bom!

Ý: Chủ tịch giải Serie A cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để bảo vệ các trận đấu. Ông tuyên bố: “Bóng đá làm sao có thể ngưng được khi cả nước có đến… 15.000 sân bóng!”.

Bỉ: Cảnh sát bắt giữ chín nghi can liên quan, làm thủ tục truy tố hai tên. Cũng cấm mang túi xách vào sân và hoãn một trận ở sân Molenbeck bị cảnh báo có nguy cơ cao. CLB Anderlecht phải hủy một buổi họp mặt cổ động viên, còn đội Charleroy chuyển địa điểm tập huấn từ Thổ Nhĩ Kỳ tình hình an ninh đáng lo ngại qua Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm