Bóng đá Nam Định “chảy máu”

Họ vừa thua 0-3 trước Sông Lam đúng vào giai đoạn đang chuẩn bị cùng Bình Dương đại diện Việt Nam đá AFC Champions League. Đầu giải đến giờ Nam Định chỉ có mỗi trận thắng Đà Nẵng là thu hoạch trọn điểm ba. HLV Nguyễn Ngọc Hảo bào chữa cho nội binh quá non, còn ngoại binh chưa hòa hợp là đúng nhưng chưa đủ. Từ nhà vô địch Cúp quốc gia năm ngoái giờ chỉ tiêu tốp năm V-League với bóng đá thành Nam như một giấc mơ khi hạn với bóng đá thành Nam đang hủy hoại một tên tuổi lớn.

Chưa bao giờ sau bảy năm, Nam Định khởi đầu V-League tồi tệ đến thế. Chỉ với bốn điểm và nằm áp chót bảng xếp hạng. Bàn thắng của hậu vệ Văn Biển từ quả 11 mét trong trận thắng duy nhất Đà Nẵng cũng là bàn duy nhất của Nam Định sau 540 phút trong khi thủ môn tuyển quốc gia Quang Huy đã bảy lần vào lưới nhặt bóng.

3/5 bản hợp đồng lôi về chân sút ngoại lấy hết suất nội gồm Onyeka Oroko, Darlinton, Moussa Saib giờ vẫn chưa biết khai hỏa.

Nam Định luôn tự hào có nguồn lực đào tạo tại chỗ nhưng không ngóc đầu lên nổi với lứa trẻ mới lên ở V-League khắc nghiệt. Tinh thần màu cờ sắc áo từng làm nên cái tên Nam Định đã mai một dần kể từ khi thủ lĩnh Trung Kiên dứt áo ra đi. Lứa cầu thủ trẻ Nam Định giờ đã có tư tưởng nhìn sang nhà hàng xóm rồi... thèm. Lần lượt là những cái tên đã thành danh như Duy Hoàng, thủ môn Ngọc Tú xin đầu quân ở phố núi, mới đây là Văn Nhiên, Thanh Nguyên, Xuân Hoàng đi theo, hai trụ cột Trọng Lộc và Đức Dương thì chấn thương đã thành tật.

Bóng đá Nam Định giờ đang rất giống với bóng đá Thanh Hóa ngày nào bởi nạn “chảy máu cầu thủ”.

Tiếc là thay vì “cầm máu” bằng mọi giá hoặc phải có liệu pháp mới thì bóng đá thành Nam lại vẫn lệ thuộc rất nhiều vào ông giám đốc sở giỏi kiếm tiền từ bóng đá lại đang đứng trước giai đoạn “giao thời”.

Đã mệt giải nhà, giờ lại mỏi giải quốc tế

Chỉ với sáu trận vòng bảng, Nam Định buộc phải chơi ba trận ở sân Mỹ Đình với dự toán tiêu hết 4,2 triệu USD (gần 70 tỷ VNĐ). Giám đốc Sở TDTT Nguyễn Thanh Xuân đã tính bỏ giải, may nhờ VFF... năn nỉ và hỗ trợ một phần tiền nhưng tâm lý của Nam Định đang xuống đến số âm rồi. Ai còn dám tin khi ông giám đốc Sở TDTT Nam Định - Thanh Xuân vẫn cao giọng cho quân chơi sòng phẳng ở bảng F với Krung Thai Bank (Thái Lan), Beijing Guoan (Trung Quốc), Kashima Antles (Nhật Bản)?

GIA HUY

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm