Bại tướng của HLV Mai Đức Chung bị sa thải

Thuyền trưởng Leonardo Vitorino của tuyển Campuchia đã chính thức bị LĐBĐ nước này trảm. Trên trang xã hội của ông, ông đã chính thức thông báo điều này, cùng với đó là báo chí Campuchia cũng đã loan tin sáng nay.

Tuyển Campuchia trong trận gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016

Dù đã trình bày với LĐBĐ Campuchia một kế hoạch dài hơi nâng tầm tuyển Campuchia và bóng đá Campuchia nói chung, nhưng thua trận liên lục khiến thuyền trưởng người Brazil này đã phải giã từ chiếc ghế của mình.

Trên trang facekook của mình, Vitorino viết: “Tôi đã không còn là HLV trưởng tuyển Campuchia nữa rồi. Cám ơn tất cả người hâm mộ Campuchia đã ủng hộ trong khoảng thời gian tôi làm việc ở đó, với những người trợ lý của tôi trong ban huấn luyện, cầu thủ, trưởng đoàn…”

Báo chí Campuchia gọi HLV Mai Đức Chung là "soái ca" khi đánh bại Campuchia 5-0 dẫn đến Vitorino bị trảm.

Vitorino cũng nói lời xin lỗi với toàn bộ người dân Campuchia vì đã không làm thay đổi được bóng đá Campuchia. Ông cũng gửi lời mong muốn của mình đến bóng đá Campuchia sẽ phát triển trong tương lai và tìm người thay đổi được điều đó”.

HLV Vitorino thông báo mình đã bị trảm trên trang xã hội của ông.

HLV Vitorino tiếp quản ghế HLV trưởng từ tay HLV Lee Tae Hoon, người Hàn Quốc hồi tháng 3 qua, sau đó dẫn quân sang Jordan đá vòng loại Asian Cup thua 0-7, trở về sân nhà đánh bại Afghanistan 1-0, tên tuổi nổi vang như cồn. Tuy nhiên, ông dẫn quân U-22 tham dự SEA Games 22 toàn thua, trong đó đau đớn là thua U-22 Philippines 0-2. Trở về dẫn đội tuyển quốc gia đá tiếp vòng loại Asian Cup, Campuchia thua Việt Nam 1-2 ở lượt đi và thua 0-5 ở lượt về. Giữa hai trận thua Việt Nam là trận giao hữu thua Indonesia 1-3 khiến giọt nước tràn ly. Và Vitorino đã bị…trảm.

Trong lần bị trảm này, ông đã trình bày với LĐBĐ Campuchia rằng ông đến là xây dựng kế hoạch dài hơi cho tuyển Campuchia, tuy nhiên LĐBĐ Campuchia không chấp nhận điều này.

LĐBĐ Campuchia vẫn chưa tìm ra người thay thế Vitorino dẫn dắt tuyển tiếp Jordan ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup ngày 14-11 tới. Nhiều khả năng HLV Lee Tae Hoon (đang dẫn dắt U-16 Campuchia) trở lại ngồi ghế tạm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm